กรณีนักศึกษาบาดเจ็บจากเหตุเตาน้ำมันระเบิดใส่ ขณะฝึกงานที่โรงงานในจังหวัดระยอง ล่าสุด ทางโรงงานแถลงยืนยันช่วยเหลือเต็มที่ ด้านนักศึกษายังกังวลเรื่องสารเคมีปนเปื้อนที่เกิดขึ้นขณะเกิดเหตุ

การแถลงข่าวครั้งนี้ นางสาวพนิตา ใจดี นักศึกษาฝึกงาน เดินทางมาพร้อมแม่ และนายเตชะ ทับทอง ผู้ประสานความช่วยเหลือ รับฟังการแถลงของโรงงานที่นางสาวพนิตา เข้าฝึกงานและบาดเจ็บจากเหตุเตาน้ำมันระเบิดใส่หน้า เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา จนเป็นข่าวดังในโซเชียล

ขณะนั้นมีข้อมูลอ้างว่า หลังเกิดเหตุทางโรงงาน ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ทางโรงงานได้ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น แต่ให้ออกจากโรงพยาบาล ในขณะที่แผลยังไม่หายดี

ด้านตัวแทนบริษัทที่เกิดเหตุ ยืนยันว่า ตั้งแต่เกิดเหตุรีบนำนักศึกษาส่งโรงพยาบาล และรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด รวมทั้งอำนวยความสะดวกครอบครัว และประสานกับทางสถานศึกษา เพื่อทำความเข้าใจ โดยบริษัทดูแลค่าใช้จ่ายวันละประมาณ 1 หมื่น 5 พันบาท

ส่วนการตรวจสอบสาเหตุ รวมถึงมาตรฐานความปลอดภัยของโรงงาน อยู่ในขั้นตอนของการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ กนอ.

ด้านนายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคระยอง ที่มาร่วมแถลงข่าว ได้ชี้แจงถึงประเด็นความรับผิดชอบของทางสถานศึกษาเช่นกันว่า ติดตามอาการเจ็บป่วย และประสานกับทุกฝ่ายให้ช่วยเหลือทุกด้าน

ขณะที่นักศึกษาที่ยังบาดเจ็บและแม่ ไม่ได้พูดอะไรมากนัก เพียงแต่กล่าวขอบคุณ โดยให้นายเตชะ ทับทอง ผู้ประสานความช่วยเหลือให้ข้อมูลแทน ระบุว่า สิ่งที่นักศึกษากังวล ขณะนี้มี 2 เรื่อง คือผลตรวจน้ำมันที่กระเด็นมาถูกร่างกาย หลังเกิดเหตุเตาระเบิดว่า จะมีสารปนเปื้อน หรือมีสารเคมีอะไรบ้างหรือไม่ ซึ่งต้องรอผลตรวจสอบ

นักศึกษาที่บาดเจ็บจากเตาน้ำมันระเบิด กังวลผลสารปนเปื้อน