ชาวบ้านแห่แจ้งความถูกนายหน้าเถื่อนตุ๋นหลอกไปทำงานเมืองนอก สูญเงินนับ 10 ล้านบาท

ชาวบ้านผู้เสียหายกว่า 14 คน จากจังหวัดชัยภูมิ ขอนแก่น และเชียงใหม่ ต่างทยอยเดินทางมาแจ้งความตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิและจัดหางานจังหวัดชัยภูมิ พร้อมนำหลักฐาน เป็นคลิปภาพของชายอายุ 33 ปี อ้างตัวว่าเป็นนายหน้าจัดหาแรงงานไปทำงานที่ประเทศออสเตรเลีย กำลังอธิบายการเตรียมตัวต่างๆ พร้อมหลักฐาน หน้าพาสปอร์ตระบุสัญชาติออสเตรเลียของหน้านายหนุ่มคนดังกล่าว และเอกสารการโอนเงินต่างๆ

นางทองคูณ อาณารัตน์ ชาวตำบลนาฝาย อำเภอเมืองชัยภูมิ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า แรงงานที่ถูกหลอกจ่ายเงินให้กับนายหน้าเถื่อนคนนี้ คนละ 80,000 – 150,000 บาท ที่หลงเชื่อเพราะชายคนนี้เป็นคนบ้านเดียวกัน ไปทำงานและอยู่ที่ออสเตรเลีย ไปๆ มาๆ บ่อยครั้ง จึงทำให้ชาวบ้านเกิดความเชื่อถือ

ด้าน นายธวัชชัย อุปนันท์ รักษาการจัดหางานจังหวัด รับเรื่องและตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า นายหน้าคนนี้กระทำผิด พรบ.จัดหางานโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนี้ จะส่งเรื่องให้ตำรวจดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะเกรงว่าอาจจะมีการหลบหนีออกต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม หากผู้ใดถูกชักชวนไปทำงานต่างประเทศ และเกิดความไม่แน่ใจ หรือสงสัย สามารถสอบถามสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694 เพื่อป้องกันการตกเป็นเหยื่อของพวกมิจฉาชีพ