กรมสนับสนุนบริการสุขภาพลงพื้นที่ตรวจร้านสปา เพื่อตรวจสอบการควบคุมมาตรฐานให้กับผู้มาใช้บริการ ไม่ให้เกิดอันตรายจากการให้บริการด้านสุขภาพ และป้องกันไม่ให้มีบริการแอบแฝง

นายแพทย์ ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล รองโฆษกกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และผู้อำนวยการกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ลงพื้นที่สุ่มตรวจมาตรฐานร้านนวด ร้านสปา ย่านเขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร เพื่อควบคุมกำกับ ตรวจสอบ คุ้มครองผู้บริโภค ให้ได้รับบริการที่มีคุณภาพมาตรฐาน และมีความปลอดภัย”

ซึ่งที่ ร้านปัณฑา เดย์ สปา ที่ทาง กรมสนับสนุนบริการสุขภาพไปตรวจสอบ พบว่า ได้มาตรฐานในเรื่องของการขออนุญาตตามที่กฏหมายกำหนด เพียงแต่มีข้อแนะนำ เรื่องของกลอนประตู ห้องนวด ที่มีการแช่น้ำในอ่าง ไม่ควรที่จะล็อกได้ เนื่องจากเสี่ยง ที่จะทำให้เกิดการใช้บริการแอบแฝง

นายแพทย์ ภัทรพล ระบุว่า กลอนในห้องนวด เมื่อล็อกได้ ก็จะส่งผลให้เกิดการให้บริการแอบแฝง จึงสั่งการให้ทางร้าน เปลี่ยนบานประตูแบบใหม่ที่ล็อกไม่ได้ แม้ประตูเดิม ทางร้านจะนำสก็อตเทปมาปิดไว้ แต่ยังถือว่าไม่ถูกต้อง ส่วนการให้บริการร้านสปา ทั่วประเทศ ขณะนี้มีปัญหาเรื่องการให้บริการแอบแฝง ซึ่งจะเร่งดำเนินคดีกับร้านเหล่านี้ด้วย

กรมสนับสนุนบริการสุขภาพลงพื้นที่ตรวจร้านนวด-สปา