เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจกรมทางหลวง ตั้งด่านในพื้นที่รอยต่อจังหวัดหนองบัวลำภู และจังหวัดเลย ตรวจจับรถพ่วงบรรทุกหินน้ำหนักเกิน

เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจที่ 1 สำนักงานควบคุมน้ำหนักยานพาหนะ กรมทางหลวง กรุงเทพฯ สนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งด่านตรวจสอบ และจับกุมรถพ่วงบรรทุกหนัก บริเวณรอยต่อจังหวัดหนองบัวลำภู และจังหวัดเลย (ในเขตอำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู) จากการตรวจสอบ รถพ่วงทั้งหมด 4 คัน ที่วิ่งมาบนถนน สายนาวัง – เอราวัณ พบมีการบรรทุกหินมีน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ทั้ง 4 คัน

เจ้าหน้าที่ได้ ควบคุมคนขับรถพ่วง 3 คน และ นำรถพ่วงทั้ง 4 คัน มาบันทึกจับกุมที่สถานีตำรวจภูธรเอราวัณ ส่วนคนขับรถพ่วงอีก 1 คน ได้อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้ หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะได้ออกหมายเรียกเจ้าของรถมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

เบื้องต้น คนขับรถพ่วงทั้ง 3 คน ถูกแจ้งข้อหา ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งหรือหนังสือแจ้งของผู้อำนวยการทางหลวง และใช้ยานพาหนะที่มีน้ำหนักบรรทุก หรือน้ำหนักลงเพลาเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเอราวัณ ดำเนินคดีตามกฏหมาย

ด้านนายนพดล แสนงาย นายช่างเครื่องกลอาวุโส สำนักงานควบคุมน้ำหนักยานพาหนะ กรมทางหลง เปิดเผยว่า การออกตั้งด่านตรวจสอบครั้งนี้ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู และจังหวัดเลย มีรถพ่วงบรรทุกหินน้ำหนักเกินวิ่งเป็นจำนวนมาก อาจจะทำให้ถนนชำรุดเสียหาย เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว

Cr.วรรธนะ // หนองบัวลำภู

เฉพาะกิจกรมทางหลวงจับรถพ่วงบรรทุกหินน้ำหนักเกิน ทำถนนพังเสียหาย