โรงเรียนบ้านโนนชาด จังหวัดชัยภูมิ เดือดร้อนมีครูสอนเพียงคนเดียว ทำให้ไม่เพียงพอต่อจำนวนนักเรียน ต้องจัดทำผ้าป่าหาเงินจ้างคนในหมู่บ้านไปสอน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขส่งครูมาให้เด็กนักเรียนด้วย

ที่โรงเรียนบ้าโนนชาด หมู่ 11 ตำบลบ้านเป้า อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ กำลังเดือดร้อนหนัก เนื่องจากมีคุณครูเพียงคนเดียว ทำให้ไม่เพียงพอกับจำนวนนักเรียนชั้นอนุบาล - ป.6 ที่มีจำนวน 26 คน ซึ่งที่ผ่านมา ทางโรงเรียนเคยขอครูจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาการประถมศึกษาชัยภูมิเขต 2 เพิ่ม เพื่อมาช่วยสอน แต่ขณะนี้ ยังไม่มีการส่งคุณครูมาแม้แต่คนเดียว

ทำให้คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียน และศิษย์เก่า รวมถึงชาวบ้าน ต้องจัดผ้าป่าสามัคคี เพื่อนำเงินมาจ้างนางสาวเนตรพิศ โคกม่วง และนางสาวเกษมณี เหล่าจันทร์ มาช่วยสอน โดยให้ค่าจ้างเดือนละ 5,000 บาท

สอบถามนางสาวเนตรพิศ หนึ่งในผู้ช่วยสอน บอกว่า ตนเองเป็นคนในหมู่บ้านนี้ และด้วยความเป็นห่วงเด็ก ๆ ในหมู่บ้านของตนเอง จึงตัดสินใจมาช่วยสอนต้องมาสอน ซึ่งตนเองสอนนักเรียนชั้นอนุบาล และ ชั้นป.1 / ส่วน ป.2-ป.4 ก็สอนรวมกับคุณครูของโรงเรียน และผู้ช่วยสอนอีกคน / ส่วน ป.5-ป.6 จะแยกเป็นอีกห้องหนึ่ง

ขณะที่นายหนูแดง ลาภทวี อายุ 74 ปี อดีตกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้าโนนชาด บอกว่า ตนเองเป็นห่วงเด็กๆในโรงเรียนมาก จึงจัดทำผ้าป่าในทุกปี เพื่อนำเงินมามาเป็นค่าจ้างสอนช่วย ซึ่งหากทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาการประถมศึกษาชัยภูมิเขต 2 ไม่สามารถส่งครูผู้ช่วยมาให้ได้ ก็ขอให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่งครูมาให้ด้วย เพื่อการศึกษาของเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านโนนชาด

ด้านนายปิยะ วุฒิดวงภมร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาการประถมศึกษาชัยภูมิเขต 2 บอกว่า ได้แต่งตั้ง นายเสน่ห์ เหล่าเสนา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเป้าสำราญไชย ไปรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโนนชาดแล้ว ซึ่งการจะแต่งตั้งผู้อำนวยการได้โรงเรียน จะต้องมีนักเรียนไม่น้อยกว่า 40 คน แต่โรงเรียนนี้มีนักเรียนแค่ 26 คน และรับปากจะทำเรื่องส่งครูผู้ช่วยไปให้อย่างแน่นอน

ชาวชัยภูมิร้องขอครูจากนายกฯ มาสอนโรงเรียนบ้านโนนชาด