แก๊งคอลเซ็นเตอร์ยังอาละวาด ล่าสุด มีพนักงานรัฐวิสาหกิจในจังหวัดเชียงใหม่ หลงกลตกเป็นเหยื่อสูญเงินกว่า 1 แสน 5 หมื่นบาท

ตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา มีพนักงานรัฐวิสาหกิจ อายุ 54 ปี ในจังหวัดเชียงใหม่ เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรช้างเผือกว่า ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้เบอร์โทรศัพท์หมายเลข 044-255277 อ้างเป็นตำรวจยศพันตำรวจโท แจ้งกับผู้เสียหายว่า

ร่วมมือกับธนาคารแห่งประเทศไทยจังหวัดนครราชสีมา ตรวจสอบพบว่า ผู้เสียหายเปิดบัญชีเงินฝากกับธนาคารแห่งหนึ่ง ที่กรุงเทพมหานคร และมีคนชื่อ ฉีมิน กับอริสา เป็นผู้ต้องสงสัยโอนเงิน ที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินเข้ามา พร้อมอ้างถึงคดีของนางสาวณิชา เกียรติธนไพบูลย์ ที่ถูกคนร้ายนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีรวม 7 ธนาคาร จนผู้เสียหายหลงเชื่อ

ทั้งนี้ คนร้ายได้ทำทีขอทราบหมายเลขบัญชี เพื่ออายัด และอ้างว่า หากไม่ต้องการถูกอายัดเงิน จะต้องโอนเงินมายังบัญชีของเจ้าหน้าที่ เพื่อตรวจสอบ และอ้างว่า ช่วงเย็นจะโอนเงินคืนให้ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินจำนวน 155,000 บาท เข้าบัญชีหญิงคนหนึ่ง ที่กรุงเทพมหานคร

ตำรวจภูธรภาค 5 ยังพบว่า ในเดือนมกราคมนี้ ในพื้นที่ภาค 5 เกิดคดีลักษณะเดียวกันนี้แล้ว 4- 5 คดี จึงขอให้ประชาชนตั้งสติ หากได้รับโทรศัพท์ที่อ้างว่า โทรมาจากหน่วยงานต่างๆ ขอให้ตัดสายทิ้ง หรือหากสงสัย ให้ติดต่อหน่วยงานนั้นโดยตรง ซึ่งแต่ละหน่วยงานไม่มีนโยบายโทรศัพท์เข้าไปแจ้งข้อมูล หรือขอหมายเลขบัญชี รวมทั้งเลขบัตรประชาชนอย่างแน่นอน

Cr.จันจิรา // เชียงใหม่

โดนอีก!! หนุ่มรัฐวิสาหกิจถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเงินกว่า1.5 แสน