หญิงสาวแบรนด์แอมบาสเดอร์ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่ง แจ้งความ ปอท. หลังมีผู้ใช้รูปตนเองทำเฟซบุ๊ก หลอกลวงเพื่อนเพื่อให้ซื้อบัตรทรูมันนี่ให้

นางณิชาภา ประสงค์ผล อายุ 41 ปี แบรนด์แอมบาสเดอร์ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่ง แจ้งความตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีผู้ที่นำรูปโปรไฟล์ไปสร้างเฟซบุ๊กและหลอกบุคคลอื่นที่เป็นเพื่อน ให้ซื้อบัตรทรูมันนี่ส่งให้ ทำให้มีเหยื่อหลงเชื่อ 2 ราย โอนเงินไปให้รวมจำนวน 7,000 บาท

นางณิชาภา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา มีเฟซบุ๊กปลอมที่ใช้ภาพตนเองส่งข้อความถึงเพื่อนทุกคนในเฟซบุ๊กโ ดยระบุข้อความว่า ช่วยไปร้านสะดวกซื้อและซื้อบัตรทรูมันนี่ให้ อีก 15 นาทีจะจ่ายเงินคืน เพราะอินเตอร์เน็ตจะถูกตัดวันที่ 14 มกราคมนี้ เหยื่อจึงได้ไปซื้อบัตรทรูมันนี่ให้ จากนั้นคนร้ายจึงบอกว่าให้ช่วยฉีกสลิปทิ้งด้วย เหยื่อถึงทราบว่า ถูกมิจฉาชีพหลอกแล้ว

ตนไม่ทราบเรื่องนี้ เมื่อมีคนโทรมาสอบถามว่ามีปัญหาเรื่องเงินหรือ เห็นส่งข้อความมายืมเงิน จึงรู้ว่าถูกมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊ก ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งวันเกิดเหตุไปแจ้งความที่ สน.ตลิ่งชันแล้ว

แจ้งความ ปอท. ถูกนำรูปโปรไฟล์สร้างเฟซบุ๊กหลอกลวงผู้อื่น