เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์แจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท วอนผู้ไม่หวังดีหยุดโทรเข้าไปป่วน หลังแต่ละเดือนรับสายปริศนาแจ้งความเท็จกว่า 500 สาย

เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์แจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในแต่ละวัน จะมีสายโทรป่วนทางหมายเลข 191 อยู่เป็นประจำ เดือนละกว่า 500สาย เนื่องจาก 191 เป็นหมายเลขที่โทรฟรี และร้อยละ 90 จะเป็นเบอร์ที่โทรจากตู้สาธารณะ

สำหรับการโทรเข้าไป จะมีหลากหลายรูปแบบ เช่น โทรมาแจ้งเหตุลวงว่า เกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องของอุบัติเหตุ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ไปตรวจสอบแล้ว ไม่พบเหตุตามที่แจ้ง ทำให้เสียทั้งเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทาง บางครั้งก็โทรมาแล้วไม่พูดอะไร เมื่อเจ้าหน้าที่ตัดสายไป ก็จะโทรมาซ้ำๆ อีกหลายสาย ทำให้ผู้ที่จะแจ้งเหตุคนอื่นๆโทรติดยาก

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบหลายๆครั้ง จะเป็นเสียงของเด็ก และเป็นตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ตั้งอยู่ภายใน หรือ บริเวณหน้าโรงเรียน นอกจากนี้ ยังมีบางส่วนที่ใช้โทรศัพท์มือถือ โทรเข้ามาป่วน เมื่อเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ก็ไม่สามารถติดต่อได้ หรือบางรายมีน้ำเสียงมึนเมา พูดจาหยาบคาย

เจ้าหน้าที่จึงวอนขอความเห็นใจ ผู้ที่ชอบโทรป่วน ก่อกวน ให้หยุดกระทำการดังกล่าว เพราะเวลาที่โทรป่วน อาจจะเป็นเรื่องสนุกของคนก่อกวน แต่สำหรับผู้ประสบเหตุจริงๆ ที่โทรเข้ามาขอความช่วยเหลือ แต่ไม่ติด เพราะสายไม่ว่าง คงไม่สนุกด้วย เพราะอาจเป็นนาทีชีวิตของเขา หรือญาติที่ต้องการความช่วยเหลือ

Cr.ชูเดช // ชัยนาท

วอนหยุดโทรป่วน 191 จ.ชัยนาท หลังรับสายปริศนาเดือนกว่า 500 สาย