พ่อ แม่ชาวศรีสะเกษ อุ้มลูกลอดใต้โลงศพ หลวงปู่สรวง พร้อมทั้งอธิษฐาน ขอให้ลูกเป็นเด็กดี เรียนหนังสือเก่งๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561

ที่ตลาดบายตึ๊กเจีย วัดไพรพัฒนา ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒวายาโม เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ฝ่ายธรรมยุติ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ได้ร่วมกับนายวรการ น้อยสงวน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไพรพัฒนา พร้อมทั้งหน่วยงานในพื้นที่ ซึ่งอยู่ติดกับแนวชายแดนไทย – กัมพูชา ร่วมกันจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ขึ้น โดยมีกิจกรรมการแสดงต่างๆให้เด็กได้ชม มีเครื่องเล่นหลายชนิด มาให้เด็กๆ ได้เล่น และแจกของขวัญ กับขนมต่างๆ ให้แก่เด็กๆ ที่มาร่วมงาน

ขณะที่บริเวณมณฑปหลวงปู่สรวง ภายในบริเวณวัดไพรพัฒนา พ่อแม่ ต่างพาลูกหลาน ไปกราบไหว้สักการะ นำลูกหลาน ลอดใต้สรีระสังขาร ที่ไม่เน่าเปื่อย ของหลวงปู่สรวง พระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของประชาชนชาวไทยและชาวกัมพูชา ที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดน ซึ่งผู้ปกครอง จะ อธิษฐานขอพรจากหลวงปู่สรวง ขอให้ลูกหลาน เป็นคนดี เรียนหนังสือเก่งๆ เพื่อจะได้เป็นที่พึ่งพิงของพ่อแม่ญาติพี่น้องต่อไป

ส่วนที่จังหวัดนครพนม บรรยากาศการท่องเที่ยว ช่วงวันเด็กแห่งชาติ 2561 นอกจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม สร้างความสนุกสนานให้กับน้องๆ ลูกหลานเยาวชน แล้ว พบว่า มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ คือ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อำเภอธาตุพนม ซึ่งเป็นที่ตั้งขององค์พระธาตุพนม ที่บรรจุพระอุรังคธาตุ หรือ กระดูกส่วนหน้าอก ของพระพุทธเจ้า ไว้ภายใน มีประชาชน นักท่องเที่ยว พาบุตรหลาน มาร่วมทำบุญ ไหว้ขอพรองค์พระธาตุพนมในวันเด็ก เพื่อเป็นสิริมงคลต่อเด็กๆ รวมทั้งครอบครัว

แม่อุ้มลูกลอดใต้โลงศพหลวงปู่สรวง อธิษฐานขอให้ลูกเป็นเด็กดี เรียนเก่ง