ตำรวจรู้เบาะแสคนร้าย ก่อเหตุยิงนักธุรกิจเมืองบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมาแล้ว ขณะที่ญาติ เชื่อเป็นฝีมือคู่อริ ที่เคยมีปัญหากันมาก่อนหน้านี้

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายวีระชัย ล้ออริยธนโชติ หรือเสี่ยคิม อายุ 41 ปี นักธุรกิจในอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เสียชีวิตต่อหน้าแฟนสาว ขณะกำลังขับรถกระบะกลับบ้าน เหตุเกิด เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 10 มกราคม 2561 ที่ผ่านมานั้น

ญาติได้ตั้งศพของนายวีระชัย บำเพ็ญกุศล ที่วัดประชานิมิต ในเขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ และมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ 3 วัน ก่อนทำพิธีฌาปนกิจศพ ในวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2561 นี้

ขณะที่ญาติ เล่าว่า ผู้เสียชีวิต เคยมีเรื่องกับคู่กรณี และเคยถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ จากนั้น ได้มีการฟ้องคดีทำร้ายร่างกาย ซึ่งมีคู่กรณี 2 คน ถูกตัดสินจำคุก ส่วนอีก 1 คน ได้ใช้หลักทรัพย์ประกันตัวออกมา และไม่ยอมไปฟังคำตัดสินของศาล ญาติจึงคาดว่า สาเหตุอาจสืบเนื่องมาจากกรณีดังกล่าว

ด้านพันตำรวจเอก คารม บุญสด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบัวใหญ่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้เบาะแสของคนร้ายรายนี้แล้ว ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นคนในพื้นที่ที่เคยมีความขัดแย้งส่วนตัวกัน ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่จับตาดูความเคลื่อนไหวของผู้ต้องสงสัยอย่างใกล้ชิดแล้ว สวนเรื่องคดีอยู่ระหว่างรวบรวมพยาน หลักฐาน ก่อนที่จะออกหมายจับ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พลตำรวจตรีวัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ส่งชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ช่วยสืบหาเบาะแส คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ เบื้องต้นยังไม่สามารถเปิดเผยความคืบหน้าได้มากนักเนื่องจากเกรงว่า จะเสียรูปคดี

ส่วนประเด็นการลงมือสังหาร ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นไหนทิ้ง และทำการสืบสวนทุกประเด็น ทั้งเรื่องชู้สาว เรื่องการขัดแย้งทางธุรกิจ และเรื่องโกรธแค้นส่วนตัว ซึ่งจากรายงานของตำรวจชุดทำงาน มีความคืบหน้าพอสมควร และเชื่อมั่นว่า จะสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุได้ในเร็ว ๆ นี้

เร่งติดตามจับกุมผู้ยิงนักธุรกิจเมืองบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา