ขนส่งสุราษฎร์ธานี สั่งปรับคนขับรถทัวร์ 5 พันบาท พักใบอนุญาตขับรถ 1 เดือน หลังไล่ผู้โดยสารลงรถ อ้างลูกร้องเสียงดัง

เจ้าหน้าที่เชิญนายมงคล ทองโบราณ พร้อมภรรยาและลูก 2 คน มาสอบถามเหตุการณ์ หลังถูกคนขับรถ ประจำทางสายกรุงเทพ-เกาะสมุย ไล่ลงจากรถที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เมื่อกลางดึกวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากลูกชายคนเล็กร้องไห้เสียงดัง จนทำให้คบขับรถคนที่ 2 นอนหลับพักผ่อนไม่ได้

นางสาวพรพิมล กลิ่นหอม นายสถานีเดินรถสุราษฎร์ธานี บริษัทขนส่ง จำกัด ได้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งมอบเงินเยียวยาให้ผู้เสียหาย ที่ต้องใช้จ่ายในการเดินทาง รวมทั้งค่าที่พัก 4,730 บาท พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้สั่งลงโทษพนักงานแล้ว

ขณะที่หัวหน้าสำนักงานขนส่ง เปิดเผยว่า ได้เปรียบเทียบปรับคนขับรถ ฐานไม่นำพาผู้โดยสารส่งถึงจุดหมายปลายทาง 5,000 บาท ซึ่งเป็นอัตราโทษปรับที่สูงสุด และสั่งพักใบอนุญาตขับรถ 1 เดือน และจะเรียกทั้งคนขับและพนักงานบนรถ เข้าอบรมที่ขนส่ง 3 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีก

ด้านนายมงคล กล่าวว่า เมื่อทางบริษัท ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ก็รู้สึกดีขึ้น และอยากชี้แจงว่าลูกชายคนเล็กร้องไห้เสียงดังก็จริง แต่ไม่ได้ร้องให้นานเกือบ 2 ชั่วโมง ตามที่คนขับรถออกมาให้ข้อมูล อยากให้ปรับปรุงการให้บริการ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้กับครอบครัวอื่นอีก

ขนส่งฯสุราษฎร์ปรับ 5 พันคนขับรถไล่ผู้โดยสารลงรถ