สีสันต่างประเทศวันนี้พาไปชม เจ้าบ่าวและเจ้าสาวชาวจีน 34 คู่ เข้าร่วมพิธีมงคลสมรสหมู่ ท่ามกลางหิมะและอากาศที่หนาวเหน็บ และชมเทศกาลถอดกางเกงลงรถไฟใต้ดินปี 2018 ในมหานครนิวยอร์ก

บ่าว-สาวจีน 34 คู่ สมสรสหมู่ท่ามกลางน้ำแข็ง

เจ้าบ่าวและเจ้าสาวชาวจีนหลายคน ต้องสวมเสื้อกันหนาวตัวหนา เข้าพิธีมงคลสมรส ที่จัดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 ม.ค.ท่ามกลางความหนาวเหน็บ และ มีหิมะตกโปรยปรายอย่างไม่ขาดสาย

ซึ่งพิธีมงคลสมรสที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ครั้งนี้ ถูกจัดขึ้นภายในงานเทศกาลน้ำแข็งนานาชาติประจำปี ครั้งที่ 34 ในเมืองฮาร์บิน ประเทศ ที่เปิดฉากขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และ จะไปสิ้นสุดเมื่อหิมะ เริ่มละลาย ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยมีคู่บ่าว-สาว พร้อมใจเข้าร่วมพิธีทั้งหมดถึง 34 คู่

เจ้าสาวคนหนึ่ง ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ว่า การแต่งงานท่ามกลางหิมะ เป็นความฝันของเธอมาตั้งแต่วัยเยาว์ เจ้าบ่าวของเธอจึงตกลงใจเข้าร่วมพิธีสมรสหมู่ครั้งนี้ เพื่อทำความฝันของเธอให้เป็นจริง

 

เทศกาลถอดกางเกงลงรถไฟใต้ดินปี 2018 ในมหานครนิวยอร์ก

ไปต่อกันที่ มหานครนิวยอร์ก ของสหรัฐอเมริกา ชาวนิวยอร์ก ต่างพากันถอดกางเกง ขึ้น-ลง รถไฟใต้ดิน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมประจำปีที่มีชื่อ เรียกว่า เทศกาลถอดกางเกง ลงรถไฟใต้ดินประจำปี 2018

โดยผู้เข้าร่วมจะต้องทำการถอดกางเกง ให้เหลือแต่กางเกงชั้นใน เดินลงมาใช้บริการซับเวย์ หรือ รถไฟใต้ดินของมหานครนิวยอร์ก ส่วนด้านบน อย่างเสื้อกัหนาว โค้ช ถุงมือ หรือผ้าพันคอก็ สวมใส่กันตามปกติ

ซึ่งในปีนี้ เทศกาลถอดกางเกงลงรถไฟใต้ดิน จัดขึ้นท่ามกลางอุณหภูมิติดลบ 8-9 องศาเซลเซียส แต่ก็มีผู้คนจำนวนมากเข้าร่วม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาว แต่จะมีกลุ่มวัยกลางคนบ้างเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมดังกล่าวจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 15 แล้ว โดยจุดเริ่มต้นมาจากกลุ่มคนเล็กๆ เพียง 7 คน ที่ถอดกางเกงขึ้นรถไฟแกล้งคน ก่อนแพร่หลายไปหลายเมืองทั่วโลก เพื่อร่วมเฉลิมฉลองความกล้าบ้าบิ่น