วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี สร้างสถิติแชมป์โลก 9 สมัยให้ประเทศไทย ได้สำเร็จ คว้าสุดยอด 2 รางวัลเกียรติยศแห่งปี จากการเข้าแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ

ทีมจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ดีกรีแชมป์เก่ารางวัล Top Grade Awards ทีมที่มีคะแนนรวมสูงสุดจาก 57 ทีม 15 ประเทศทั่วโลก เมื่อปีที่ผ่านมา จากการแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ ยังคงมีผลงานที่โดดเด่นในการแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ ในปีนี้ ซึ่งจัดขึ้นที่มหาลัยวิศวกรรมฮาร์บิ้น ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในระหว่างวันที่ 4-7 มกราคม2561

โดยผู้เข้าแข่งขัน สามารถคว้าสุดยอด 2รางวัลเกียรติยศแห่งปี ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ และรางวัล Best Technique Award (รางวัลทักษะฝีมือใช้เทคนิคการแกะสลักยอดเยี่ยม) ถือเป็นสุดยอดรางวัลด้านงานศิลปะลวดลายไทย<จากผลงานที่มีชื่อว่า "อาชา-ปักษา-มัจฉา-วารี" เป็นการนำ ม้า-นก-ปลา และน้ำ จากป่าหิมพานต์ มาแกะสลักลงบนก้อนหิมะ เพื่อสื่อถึงความเจริญก้าวหน้า ความอิสระ ความมั่นคั่ง และความอุดมสมบูรณ์

ทำให้วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี เป็นแชมป์ติดต่อกันถึง 2 สมัย และรักษาสถิติแชมป์โลก จากการเข้าแข่งขันเป็นครั้งที่ 9 ของประเทศไทย ขณะที่ทีมจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี และวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ อีก 2ทีม ที่เป็นตัวแทนจากประเทศไทยนั้น สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ร่วมกัน

ทั้งนี้ ทีมแชมป์โลกฮีโร่แกะสลักหิมะนานาชาติ วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี มีกำหนดจะเดินทางกลับมาประเทศไทยในวันที่ 9 มกราคม 2561 ในช่วงเช้า และมีกำหนดเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 14.00 น. ของวันเดียวกัน

Cr.ภานุภพ // อุบลราชธานี