ตำรวจเตรียมออกหมายเรียก เสก โลโซ รับทราบข้อกล่าวหาคดีเสพยา 12 มกราคม นี้ พร้อมสอบคนใกล้ชิดเพิ่ม เร่งขยายผลแหล่งซื้อยา

พันตำรวจเอกสิงห์ สิงห์เดช ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลคันนายาว กล่าวถึงความคืบหน้า การดำเนินคดีกับ นายเสกสรรค์ สุขพิมาย หรือ เสก โลโซ นักร้องชื่อดัง หลังผลการตรวจสารเสพติดจากปัสสาวะพบสารเมทแอมเฟตามีน ว่า ตำรวจได้ออกหมายเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 12 มกราคมนี้ ซึ่งหากนายเสกสรรค์ เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ก็ไม่จำเป็นจะต้องประกันตัวออกไป เนื่องจากเคยได้รับอนุญาตให้ประกันตัวที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ในข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตไปก่อนหน้านี้แล้ว

นอกจากนี้จะเรียกพยานใกล้ชิด 4-5 คนมาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพยานที่เคยมาให้การก่อนหน้านี้ โดย 1 ในนั้นมีแฟนสาวของนายเสกสรรค์ด้วย

ส่วนอาวุธปืนที่ยึดได้ภายในบ้านพักนั้น ได้สอบสวนเจ้าของอาวุธปืนไปแล้ว อยู่ระหว่างรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐานตรวจว่าอาวุธปืนถูกกฎหมายหรือไม่

ด้านทนายความ ยืนยันว่าได้แจ้งให้นายเสกสรรค์รับทราบแล้ว เบื้องต้นจะเดินทางไปรับทราบข้อหาในวันดังกล่าวอย่างแน่นอน

ด้าน นายศิรินทร์ญา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือป.ป.ส. กล่าวว่า ยาเสพติดที่นักร้องดังใช้น่าจะเป็นยาอีหรือยาไอซ์ ที่เสพกันในกลุ่มผู้มีฐานะ ขณะนี้ ป.ป.ส.ได้ตรวจสอบเส้นทางผู้ค้าว่าใครนำมาขายให้ "เสก โลโซ" ซึ่งมีข้อมูลอยู่บ้างแล้ว กำลังเร่งสืบสวนในทางลับให้ชัดเจน ก่อนจับกุม

ส่วนที่กรณีของ"เสก โลโซ" ไม่ได้อยู่ในเกณฑ์ได้รับการบำบัด เพราะเคยบำบัดแล้วเมื่อปี 2554 และครั้งนี้มีคดีอาญาเกี่ยวกับการยิงปืนในที่สาธารณะ และพกพาอาวุธปืนเข้ามาด้วย จึงบำบัดไม่ได้

 

เสกลวงนักข่าว ยังไม่กลับกรุงเทพ เดินสายไหว้พระ

ล่าสุดนายเสกสรรค์ ได้โพสต์ภาพตัวเองพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ขอให้ทุกฝ่ายหยุดเรื่องของผมได้แล้ว เพราะเรื่องผมเล็กนิดเดียว เรามาช่วยกันคิดหาทางพัฒนาประเทศชาติกันดีกว่า ด้วยความปรารถนาดี จาก เสก โลโซ

อย่างไรก็ตามขณะนี้เสกยังอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช หลังได้รับการประกันตัว ยังไม่ได้เดินทางกลับกรุงเทพตามที่บอกนักข่าวเมื่อวานนี้ โดยได้เดินทางไปสักการะบัวบรรจุพระบรมราชสรีรางคารของสมเด็จพระเจ้าตากสิน พร้อมกับปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์

ตร.ออกหมายเรียก "เสก โลโซ" รับทราบข้อหาคดีเสพยา 12 ม.ค.นี้