เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บมันแห้งอัดเม็ด ในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี คนงานบาดเจ็บ 2 คน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เบื้องต้น คาดว่า เสียหายกว่า 1 ล้านบาท

ตำรวจภูธรกบินทร์บุรี พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี เข้าตรวจสอบเหตุไฟไหม้โกดังเก็บมันแห้งอัดเม็ด ของ บริษัทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลเมืองเก่า อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี พร้อมประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลเมืองเก่า อบต.เมืองเก่า อบต.กบินทร์บุรี อบต.นนทรี และ อบต.หนองกี่ รวม 5 คัน เข้าทำการดับเพลิง รวมทั้ง ประสานให้การไฟฟ้า เข้ามาตัดกระแสไฟ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ บริเวณสายพานลำเลียงมันแห้งเพื่ออัดเม็ด

ทำให้คนงานบาดเจ็บ 2 คน ซึ่งเป็นคนงานชาวกัมพูชา ถูกไฟลวกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่ เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เนื่องจาก 1 ใน 2 คน ของผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัส

จากการสอบสวน ทราบว่า โกดังดังกล่าวเป็นโกดังเก็บมันเส้นอัดเม็ด ในช่วงที่เครื่องกำลังทำงาน ปรากฏว่า มีประกายไฟขึ้นที่บริเวณสายพาน จนไฟลุกไหม้มันแห้งที่อยู่ภายในอาคาอรย่างรุนแรง ทำให้คนงานบาดเจ็บดังกล่าว

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ปราจีนบุรี เข้าตรวจสอบหารายละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้น มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

ส่วนที่ กรุงเทพมหานคร กลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เป็นบ้านไม้สองชั้น ซอยนาคเพชรภู ถนนบางแค เขตบางแค ซึ่งเปิดเป็นโรงงานทำไม้สนุกเกอร์ ต้นเพลิงลุกไหม้ขึ้นที่ชั้น 2 ลุกลามต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ในการดับไฟ

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น จึงหันไปมอง พบ บนชั้น 2 ของตัวบ้าน มีแสงเพลิงเกิดขึ้น จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ และ มูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ไฟไหม้โกดังเก็บมันแห้งอัดเม็ด ในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี