“เสกโลโซ” เฮเดินทางกลับกรุงเทพหลังศาลให้ประกันตัว เตรียมจัดฟรีคอนเสิร์ตขอบคุณตำรวจ ขณะที่ตำรวจพบสารเสพติดเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม

ตำรวจภูธรพรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช คุมตัว นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ "เสกโลโซ" นักร้องชื่อดัง ไปที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อขออำนาจศาลฝากขัง ในข้อหา ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในหมู่บ้าน ชุมชน ที่สาธารณะ

ซึ่งทนายความส่วนตัวและครอบครัวของ "เสก " รวมทั้งนางสาวอภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรืออีฟ แฟนสาวได้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อเข้ายื่นประกันตัว โดยบรรยากาศการฝากขังครั้งนี้ มีศิษย์วัดเขาขุนพนม ที่เสกเคยมาเล่นคอนเสิร์ตหารายได้บำรุงวัด มาให้กำลังใจด้วยพร้อมเปิดเพลงของเสก ทำให้บรรยากาศไม่มีความตึงเครียด

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ศาลได้อนุญาตให้มีการประกันตัวนายเสกสรรด้วยวงเงิน 150,000 บาท และได้มีการปล่อยตัวนายเสกสรรทันที แต่ให้มารายงานตัวตามกำหนด และห้ามออกนอกประเทศ

ซึ่งเสกมีสีหน้ายิ้มแย้ม อารมณ์ดี พร้อมขอบคุณศาล ตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ที่ดูแลอย่างดี และขอโทษทุกคนที่ทำให้เกิดเรื่องราวที่ไม่ดี กลายเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับเด็ก โดยหลังจากนี้จะจัดฟรีคอนเสิร์ตขอบคุณตำรวจ สภ.พรหมคีรี และ สน.คันนายาว ด้วย

อย่างไรก็ตามเสกยัง ยืนยันว่าไม่ได้เสพยาเสพติด แต่กินยานอนหลับไปเท่านั้น จากนั้นเสกได้เดินทางกลับกรุงเทพทันที

ด้านพลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงยืนยันผลการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของนายเสกสรรค์ ว่าพบสารเมทแอมเฟตามีน ซึ่งอยู่ในกลุ่มยาเสพติดประเภทไอซ์หรือยาบ้า และสารเอ็มดีเอ็มเอ อยู่ในกลุ่มประเภทยาอี

หลังจากนี้พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว จะดำเนินการแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย เพิ่มเติม จากเดิม คือ ข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ และข้อหาความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน รวมเป็น 3 ข้อหา และจะประสานให้นายเสกสรรค์ เข้ามารับทราบข้อหา ที่ สน.คันนายาว อีกครั้งโดยเร็วที่สุด

ขณะที่ผลการตรวจค้นบ้านพักของนายเสกสรรค์ ย่านถนนสุขาภิบาล 5 ตำรวจไม่พบยาเสพติดหรืออุปกรณ์การเสพ

พลตำรวจโทชาญเทพ ยังฝากเตือนไปถึงประชาชน อย่าลอกเลียนแบบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนายเสกสรรค์ และขอให้เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย

ส่วนบรรยากาศที่จังหวัดสตูล ซึ่งจะมีการจัดคอนเสิร์ตของเสกโลโซ ในงานกาชาด ช่วงวันที่ 3 มีนาคมนี้ ทางจังหวัดสตูล จะเตรียมพิจารณาหารือกันในสัปดาห์หน้า ว่าจะให้เสกโลโซมาโชว์และขึ้นบนเวทีอีกหรือไม่ แต่ทั้งนี้ได้มีการทำโปสเตอร์อร์ประชาสัมพันธ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“เสก โลโซ” เฮเดินทางกลับกรุงเทพหลังศาลให้ประกันตัว