หลังมีประชาชนเริ่มทยอยกลับเข้ากรุงเทพมหานครกันบ้างแล้ว ล่าสุดกระทรวงคมนาคมเตรียมพร้อมระบบขนส่งสาธารณะทุกช่องทาง เพื่อรองรับคนกว่า 8 ล้านคนกลับเข้ากรุงเทพมหานคร

นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ในฐานะโฆษกประจำกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตั้งแต่คืนวันที่ 1 มกราคม 2561 เป็นต้นไป ประชาชนกว่า 8 ล้านคน จะเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหาคร

โดยทางกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมระบบขนส่งสาธารณะ ทั้งรถ บขส. รถไฟ เที่ยวบิน และรถเสริมให้เพียงพอทุกจังหวัด รวมทั้งต้องจัดรถแท็กซี่บริการประชาชนอย่างเพียงพอ

โดยเฉพาะที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต เอกมัย สายใต้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และดอนเมือง พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ตรวจตัวรถ และพนักงานขับรถแบบเข้มข้นมากขึ้น เพราะปีนี้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง

ทั้งนี้ได้เฝ้าระวังเรื่องความปลอดภัย ใช้มาตรการยกกำลังสองทุกเส้นทาง โดยเฉพาะสายหลัก และให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันอำนวยความสะดวกการจราจร เพราะรถจากทุกทิศทางจะเข้ากรุงเทพ พร้อมๆ กัน ซึ่งรถจะหนาแน่นกว่าขาออก

อย่างไรก็ตามฝากเตือนประชาชนที่ใช้รถส่วนตัว ขอให้ขับช้า ความเร็วไม่ควรเกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อความปลอดภัยต่อตัวเอง และเพื่อนร่วมทาง

คมนาคมเตรียมพร้อมระบบขนส่งสาธารณะทุกโหมด รับมือ 8 ล้านคนกลับกรุงเทพ