ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช อนุมัติหมายจับ "เสก โลโซ" 3 ข้อหา เหตุยิงปืนขึ้นฟ้าในวัดเขาขุนพนม จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีอายุความถึง 15 ปี

จากกรณีที่ "เสก โลโซ" หรือ นายเสกสรร ศุขพิมาย นักร้องเพลงร็อคชื่อดัง ชักปืนขึ้นยิงขึ้นฟ้า 9 นัด ภายในวัดเขาขุนพนม หรือวัดพระเจ้าตาก อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากไปร่วมร้องเพลงในงาน 250 ปี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เมื่อคืนวันที่ 28 ธันวาคม

ล่าสุด พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรพรหมคีรี ได้ขออำนาจศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกหมายจับ "เสก โลโซ" และศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้อนุมัติหมายจับ ในข้อหา " มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต / พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร และไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีอายุความ 15 ปี นับแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป ขณะนี้ อยู่ระหว่างติดตามตัว มาดำเนินคดี

ขณะที่ "เสก โลโซ" ได้โพสต์ภาพคู่กับเจ้าอาวาสวัดเขาขุนพนม พร้อมกับข้อความทางแชทไลน์กับเจ้าอาวาส ทำนองว่า เจ้าอาวาสให้ยิงสลุต ถวายพระเจ้าตากสินมหาราช ด้วยความจงรักภักดี หลังการแสดงคอนเสิร์ตการกุศลเสร็จ

ซึ่งทีมข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าอาวาส ได้ชี้แจงว่า "เสก โลโซ" ไม่ได้มาขอว่า จะยิงปืน แต่การบูชาที่ผ่านมา จะเรียกว่า ยิงสลุต ซึ่งทางวัดจะประชุมคณะกรรมการ เพื่อวางมาตรการต่อไป