เริ่มแล้ว!! ขนส่งจังหวัดพิจิตร ร่วมกับตำรวจทางหลวง ติดแอพพลิเคชั่นตรวจจับความเร็วรถตู้โดยสารสาธารณะ ช่วงเทศกาลปีใหม่ หลังพบยังใช้ความเร็วเกินกฎหมายกำหนด

เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดพิจิตร ร่วมกับตำรวจทางหลวง เข้าตรวจเช็คสภาพความพร้อมความปลอดภัยของรถตู้โดยสารสาธารณะ ที่จอดรอให้บริการกับประชาชนที่สถานีขนส่งชั่วคราว อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร เพื่อเช็คสภาพรถ และความพร้อมของคนขับ เพื่อให้การเดินรถรับส่งผู้โดยสารเกิดความปลอดภัย และไม่เกิดอุบัติเหตุ ที่นำไปสู่ความสูญเสียในช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่

พร้อมกับนำแอพพลิเคชั่น ตรวจจับความเร็ว มาใช้กับรถตู้โดยสารทุกคัน เพื่อตรวจจับความเร็วออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น หากใครฝ่าฝืนขับเร็ว เจ้าหน้าที่จะสามารถดำเนินคดีได้ ตลอดเส้นทางที่รถผ่านได้ทันที โดยไม่ต้องรอให้รถไปถึงสถานีปลายทาง หลังจากที่ผ่านมา ยังพบรถตู้ฝ่าฝืนใช้ความเร็ว เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จนเสี่ยงเกิดอันตรายตามมา

ส่วนที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เริ่มคึกคักไปด้วยประชาชน ที่เริ่มทยอย เดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทำให้ตั๋วชั้น 1 และชั้น 2 ขึ้นล่องกรุงเทพฯ ถูกจองเต็มยาวไปจนถึงวันที่ 5 มกราคมปีหน้า

พร้อมกับมีการเสริมตู้โดยสารเต็มพิกัดการลากจูงทุกขบวน โดยเฉพาะชั้น 3 เพื่อให้เพียงพอกับจำนวนผู้โดยสารแต่ละขบวน เช่นเดียวกับขบวนท้องถิ่นในภาคใต้ ประชาชนทยอยเดินทางตั้งแต่ช่วงเช้าต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย การเดินทางด้วยรถไฟเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะที่พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และเหตุการณ์ฉุกเฉินที่อาจจะเกิดขึ้น

ขนส่ง-ตำรวจใช้แอพพลิเคชั่น ตรวจจับความเร็วรถตู้โดยสารสาธารณะ