ตำรวจภูธรเมืองพัทยา ออกหมายจับ ชายชาวต่างชาติ อ้างตัวเป็นตำรวจ รีดไถเงินนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันแล้ว คาดสามารถจับกุมได้เร็วๆนี้

พันตำรวจเอกอภิชัย กรอบเพชร ผู้กำกับการภูธรเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เปิดเผยถึงกรณีที่ สังคมออนไลน์ แชร์ภาพ ชาวต่างชาติ สวมเสื้อแขนยาวสีดำ ใส่หมวกกันน็อค มีสติ๊กเกอร์สีขาว เขียนว่า police อ้างเป็นตำรวจไปรีดไถเงินนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเกิดขึ้นจริง เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้แล้ว

โดยบอกว่า ขณะขี่รถจักรยานยนต์มากับเพื่อน ถูกชาวต่างชาติดังกล่าว ขี่รถจักรยานยนต์ประกบข้าง แล้วสั่งให้จอด ก่อนที่จะอ้างตัวเป็นตำรวจและขอตรวจหนังสือเดินทาง ใบขับขี่ และขอค้นกระเป๋า จากนั้นได้ดึงธนบัตรในกระเป๋าเงินไปประมาณ 27,000 บาท ช่วงก่อเหตุผู้เสียหายได้แอบถ่ายใบหน้าไว้ได้ชัดเจน

ขณะนี้ ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุ และได้ออกหมายจับแล้ว พร้อมสั่งให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแส และแจ้งอายัดตัวไว้ ไม่ให้หนีออกนอกประเทศได้ คาดว่า น่าจะได้ตัวเร็วๆนี้

พันตำรวจเอก อภิชัย ฝากเตือนนักท่องเที่ยวให้เฝ้าระวังมิจฉาชีพ ที่แฝงตัวเข้ามา หากพบความผิดปกติสามารถแจ้งตำรวจให้ตรวจสอบได้

ออกหมายจับต่างชาติอ้างเป็นตำรวจ รีดไถเงินนักท่องเที่ยว