ชาว จ.นครราชสีมา กว่า 500 คน เดินรณรงค์ให้นักท่องเที่ยว ร่วมลดปริมาณขยะช่วงเทศกาลปีใหม่

ที่บริเวณลำตะคองวิลเลจ อำเภอเมืองนครราชสีมา แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จังหวัดนครราชสีมา บรรดาพ่อค้า-แม่ค้า หนุ่มสาว กว่า 500 คน ได้ร่วมใจกันจัดกิจกรรมรณรงค์ลดปริมาณขยะในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมีการแต่งตัวแนวแฟนตาซี เดินขบวนคาราวานรณรงค์ประหยัดพลังงานและใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า รวมทั้ง มีการประกวด เต้นตามจังหวะเพลงปานามา ซึ่งเป็นเพลงฮิตประจำปีนี้ สร้างสีสันความสนุกสนานให้กับผู้ร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ เนื่องจากช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี จะมีนักท่องเที่ยว และ ประชาชนจำนวนมาก ต่างพาครอบครัวเดินทางไปท่องเที่ยว พักผ่อนตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งจะมีการซื้อของกินของใช้ เข้าไปด้วย จึงก่อให้เกิดขยะในปริมาณเพิ่มมากขึ้นกว่าช่วงปกติ

จากการเก็บข้อมูลของสำนักงานทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครราชสีมา พบว่าปัจจุบันในจังหวัดนครราชสีมา จะมีขยะมูลฝอยเกิดขึ้นไม่ต่ำกว่า 130 ตัน ต่อวัน และ ในช่วงเทศกาลต่างๆ จะมีขยะมูลฝอยเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว

ดังนั้น จึงได้มีการรณรงค์ลดปริมาณขยะขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยว และ ชาวจังหวัดนครราชสีมา ทุกคน ตระหนักถึงความสำคัญในการช่วยลดปริมาณขยะในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นการลดปริมาณขยะได้อีกทางหนึ่ง

ชาวโคราชรณรงค์ให้นักท่องเที่ยว ลดปริมาณขยะช่วงเทศกาลปีใหม่