กรมทางหลวง เร่งทำทางลอดใต้สะพาน 2 จุด หวังแก้ปัญหาจุดกลับรถบ้านบึงบนถนนเพชรเกษม (แยกร้อยศพ) เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่มักเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน เร่งแก้ปัญหาจุดกลับรถบ้านบึงบนถนนเพชรเกษม หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า แยกร้อยศพ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 303 หมู่ 16 ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นจุดอันตรายที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และมีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิตหลายราย

โดยจุดกลับรถดังกล่าว มีถนนเชื่อมจากฝั่งทิศตะวันตก คือ ถนนเพชรเกษม-บ้านบึง และถนนสายคั่นกระได-บ้านบึง จากทิศตะวันออก ซึ่งถนนทั้งสองฝั่งเชื่อมถนนเพชรเกษม ไม่ได้ตัดเป็นเส้นตรง จึงเป็นจุดแยก 4 จุด ที่ไม่ได้สัดส่วน ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ เรียกร้องให้มีการติดตั้งไฟสัญญาณจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุ แต่เนื่องจากข้อเรียกร้องดังกล่าว ไม่เข้าเงื่อนไขในการติดตั้งไฟสัญญาณจากกรมทางหลวง

เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ แขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ และปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวน้อย จึงนำเครื่องจักรเข้าปรับสภาพพื้นที่ เพื่อสร้างเส้นทางชั่วคราวให้รถจักรยานยนต์ และรถพ่วงข้าง ซึ่งเป็นรถขนาดเล็ก สามารถวิ่งผ่านช่องทางลอดใต้สะพานคลองชะมวง และบริเวณบล็อกคอนเวิร์ส หรือท่อลอดเหลี่ยมช่องทางน้ำไหล โดยตัดต้นไม้ และนำสิ่งกีดขวางต่างๆออก พร้อมปรับสภาพพื้นถนนด้วยการนำหินคลุกทำเส้นทางชั่วคราว เพื่อลดอุบัติเหตุแก่ประชาชน

ขณะที่ตำรวจขอความร่วมมือให้ผู้ขับขี่สวมหมวกนิรภัย และไม่ขับย้อนศร รวมถึงการดูปริมาณรถให้มีระยะห่าง เนื่องจากที่ผ่านมา พบว่า ผู้ขับขี่มักไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ทำให้เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต และบาดเจ็บ

กรมทางหลวงเร่งทำทางลอดใต้สะพานสองจุด แก้ปัญหาแยกร้อยศพ