ช่วงนี้หลายพื้นที่อากาศหนาวเย็น หลายคนอยากจะซุกตัวอยู่ในผ้าห่ม ทำให้ร้านอาหารขอนแก่นผุดไอเดีย บริการแจกผ้าห่มคลายหนาวให้ลูกค้า

หนาวนี้ออกไปกินข้าวนอกบ้านไม่หนาวแล้ว ร้านอาหาร “แซ่บน่วนครัวนักฟุตบอล” จังหวัดขอนแก่น มีบริการแจก “ผ้าห่ม” ให้ลูกค้า เพื่อบรรเทาความหนาวเย็น ห่มกันไปกินข้าวกันไป อุ่นกายอิ่มท้องกันถ้วนหน้า

โดยไอเดียนี้เป็นของ นายกฤษดา เหมวิวัฒน์ เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นนักฟุตบอลของสโมสรนครราชศรีมา-มาสด้าเอฟชี บอกว่า ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา อุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง จึงคิดว่าจะเอาใจลูกค้าอย่างไรที่มานั่งดิ่มกินที่ร้านแล้วจะไม่หนาวสั่น เพราะบางคนก็ลืมใส่เสื้อกันหนาวมา

นอกจากนี้ ยังทราบมาด้วยว่า ร้านนี้ไม่เพียงแต่แจกผ้าห่มหน้าหนาว แต่ก่อนหน้านี้ หน้าฝนก็แจกร่มให้ลูกค้าด้วย เรียกว่าร้านนี้ปรับตัวเข้ากับทุกสถานการณ์ได้ดีทีเดียว

และเมื่อพูดถึงอาหารที่เหมาะกับสภาพอากาศหนาวๆ แบบนี้ ต้องนึกถึงหมูกระทะ โดยร้านหมูกระทะที่ จ.ขอนแก่น จัดโปรพิเศษรับอากาศหนาวด้วยโปรซื้อหมูกระทะ 1 ชุด แถมฟรีทันทีอีก 1 ชุด เพื่อเอาใจลูกค้าที่อยากคลายหนาว

ขณะที่สภาพอากาศที่จังหวัดขอนแก่นช่วงนี้ อุณหภูมิหนาวเย็นต่ำสุดที่ 9 องศาฯ ในช่วงเช้า และจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 15-20 องศาฯ ในช่วงกลางวัน

ส่วนคนกรุงเทพฯ ก็ไม่ต้องน้อยใจ ได้หนาวกันถ้วนหน้า กรมอุตุนิยมวิทยา ยังคาดการณ์ว่า ในวันพรุ่งนี้ 20 ธันวาคม อากาศยังจะหนาวเย็นต่อเนื่อง  อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส

ร้านอาหารขอนแก่นอินเทรนด์ กินข้าว-แจกผ้าห่ม