พระลูกวัด จังหวัดชลบุรี วัย 81 ปี ถูกคนร้ายมาตีสนิท ทำทีเอาพระเครื่องมาให้เช่าภายในกุฏิ พอเผลอฉกเงินสะสมกว่า 2,000 บาทหลบหนีไป

พระชัยศรี อายุ 81 ปี พระลูกวัดเนินหลังเต่า อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรพนัสนิคม หลังถูกคนร้ายแอบขโมยเงินที่อยู่ในซอง ภายในกุฏิวัด ขณะที่ตนเองกำลังจะไปหยิบพระเครื่อง

พระชัยศรี เล่าว่า มีชายวัยรุ่น ชื่อ อี๊ด ไม่ทราบนามสกุล ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้ากุฏิ อ้างว่า รู้จักกับน้องสาวของตนเองเป็นอย่างดี มาขอความช่วยเหลือ เพราะเดือดร้อนเรื่องการเงิน จึงได้นำพระเครื่องจำนวน 4 องค์ มาปล่อยให้ในราคา 500 บาท แต่ตนเองเห็นว่า แพงไป จึงต่อรองเหลือ 200 บาท คนร้ายก็ตอบตกลง เลยเรียกเข้าไปในกุฏิ แล้วหยิบเงินจากซองให้ไป

จากนั้นคนร้ายก็ทำทีขอดูพระเครื่อง จึงหันไปหยิบให้ดู สักพักคนร้ายได้ขอตัวกลับ บอกว่า จะไปซื้อน้ำมาถวาย พอหันไปดูที่ซอง ซึ่งตกอยู่ที่พื้น ก็พบว่า เงินจำนวน 2,300 บาท ที่เหลือจากการจ่ายพระเครื่องหายไปแล้ว จึงคิดว่า คนร้าย น่าจะใช้ฉวยโอกาสตอนที่ตนเองหันตัวไปหยิบพระเครื่อง ฉกเงินในซองไป

พระชัยศรี เล่าเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ พระลูกวัดเดียวกัน ก็เคยถูกขโมยเงิน ตอนไปกิจนิมนต์ข้างนอกมาแล้ว จึงทำให้ตนเองไม่กล้าออกไปไหน แต่สุดท้ายก็มาถูกขโมยเงิน

ด้านตำรวจภูธรพนัสนิคม ได้ส่งชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่หากล้องวงจรปิด เพื่อหาตัวคนร้ายแล้ว พร้อมจะตรวจสอบชื่อเจ้าของรถจักรยานยนต์ ที่คนร้ายขี่มาจอด เพื่อนำไปสู่การจับกุม ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ต่อไป

Cr. สุรพงษ์ // ชลบุรี

พระวัย81ปีถูกคนร้ายตีสนิทถึงกุฏิพอเผลอกลับฉกเงินหลบหนี