ดีเอสไอ บุกจับตัวการใหญ่ชาวไทย ร่วมขบวนการต้มตุ๋นแชร์ข้ามชาติ มูลค่าความเสียหายกว่า 1,700 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้าตรวจค้นและจับกุมนายรัฐเขต ฉายารัตน ตัวการสำคัญในกลุ่มบริษัท อีเกิ้ล เกทส์ กรุ๊ป จำกัด กับพวก ที่หลอกลวงผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนแชร์ลูกโซ่ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ มูลค่าความเสียหายกว่า 1,700 ล้านบาท

โดยพันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และพันตำรวจเอกทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แถลงผลการจับกุมขบวนการอาชญากรรมข้ามชาติหลังบริษัท อีเกิ้ล เกทส์ กรุ๊ป จำกัด กับพวก หลอกลวงผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

โดยระบุว่า จากการตรวจสอบ พบว่า บริษัทดังกล่าวเข้ามาในไทยปี 2559 และไม่ได้จดทะเบียนประกอบกิจการในประเทศไทย มีพฤติกรรมเป็นกลุ่มต่างชาติที่หลอกให้คนซื้อหุ้น ในลักษณะแชร์ลูกโซ่

แต่อ้างว่า เป็นการซื้อขายดัชนีหุ้นต่างประเทศเพื่อทำกำไร โดยจะได้ผลตอบแทนมากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมยังสร้างความน่าเชื่อถือ ด้วยการจัดอบรมในโรงแรมหรูทั่วประเทศ มีผู้เสียหายกว่า 1,000 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1,700 ล้านบาท

พันตำรวจเอกไพสิฐ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ ออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องได้ 10 ราย เป็นต่างชาติ 8 ราย คนไทย 2 ราย เป็นสามี-ภรรยากันที่ถูกจับได้ ขณะที่เร่งจับกุมอีก 8 รายที่หลบหนี

โดย 1 ในนั้นคือ นายเอ็ดดี้ แมคคลาฟ (Eddy McClough) ซีอีโอของบริษัทอีเกิ้ล เกทส์ เคยมีหมายจับคดีลักษณะเดียวกันในต่างประเทศ และยังเข้าตรวจค้นสถานที่เกี่ยวข้องอีก 8 แห่ง ทั้งในกรุงเทพ / พัทยา และจังหวัดแพร่ ก่อนอายัดทรัพย์สินจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะขยายผลจับกุมผู้ร่วมกระทำผิดต่อไป

ดีเอสไอบุกขบวนการต้มตุ๋นแชร์ข้ามชาติ มูลค่าความเสียหายกว่า1,700 ล้านบาท