ตำรวจนครศรีธรรมราช เร่งประชุมเพื่อติดตามไล่ล่าคนร้าย ที่ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ใช้ปืนบุกเดี่ยวจี้ร้านทอง ก่อนกวาดทองรูปพรรณ น้ำหนัก รวม 20 บาท หลบหนี คาดเป็นคนในพื้นที่

จากกรณีคนร้ายคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแขนยาว ใส่แว่นตาดำ และ หมวกผ้าใบใหญ่สีดำ พร้อมผ้าคาดปกปิดใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ มาจอดหน้าร้านทองแห่งหนึ่ง ริมถนนทุ่งใหญ่-พระแสง หมู่ 7 ตำบลบางรูป อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนจะควงปืนขนาด จุด357 บุกจี้ทองรูปพรรณ รวมหนัก 20 บาท มูลค่าประมาณ 4 แสนบาท ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีทางไปทาง อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฏร์ธานี เมื่อเย็นวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด วานนี้ (14 ธันวาคม) ตำรวจพันตำรวจเอกเชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้าย โดยได้ให้ตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ ประสานงานกับ สภ.ใกล้เคียงที่อยู่รอยต่อ ประกอบด้วย สภ.เขาพนม สภ.ปลายพระยา จังหวัดกระบี่ สภ.ชัยบุรี และ สภ.พระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

รวมถึงประสานกับร้านทอง ในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อให้ช่วยตรวจสอบทองรูปพรรณ ที่คนร้ายอาจจะนำไปจำหน่าย หรือ จำนำ โดยให้สังเกตลวดลาย และ ตราของร้านทอง "จิราพร" ซึ่งประทับไว้บนสร้อยทุกเส้น นอกจากนี้ให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามถนนสายต่างๆ ในพื้นที่ทั้ง 3 จังหวัด ที่คาดว่ารถคนร้ายจะผ่าน

พันตำรวจเอก เชาวศิลป์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจให้น้ำหนักว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เพราะ จากการสอบปากคำพนักงานในร้านต่างรู้สึกคุ้นเคยกับสายตาของคนร้าย ประกอบคนร้ายไม่เร่งรีบ และ เส้นทางหลบหนีที่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งคาดว่า คนร้ายอาจมาดูลาดเลาก่อนลงมือก่อเหตุ

ขณะที่เจ้าของร้านทองดังกล่าว ฝากประชาสัมพันธ์หากใครที่มีเบาะแส แล้วแจ้งตำรวจจนนำไปสู่การจับกุมได้ จะได้รับรางวัลนำจับทันที 50,000 บาท

ตำรวจเร่งล่าคนร้ายใช้ปืนบุกเดี่ยวจี้ทองคำ 20 บาท คาดเป็นคนในพื้นที่