ทีมแพทย์อังกฤษประสบความสำเร็จครั้งแรก ในการผ่าตัดช่วยชีวิตทารกที่มีหัวใจออกมาอยู่นอกร่างกาย ขณะที่ซานตาคลอสมาส่งคำอวยพร ให้กับเด็กๆ ทั่วโลก และชมความน่ารักของซานตาคลอสแมวเหมียว

แพทย์อังกฤษผ่าตัดช่วยทารกหัวใจอยู่นอกร่างกาย

ทีมแพทย์ผ่าตัดของอังกฤษประสบความสำเร็จ ในการผ่าตัดเพื่อนำหัวใจของ "วาเนลโลฟ โฮป วิลกินส์" ทารกเพศหญิงชาวอังกฤษ วัย 3 สัปดาห์ กลับเข้าไปในร่างกาย หลังจากที่หนูน้อย เกิดมาผิดปกติ โดยหัวใจออกมาอยู่นอกร่างกาย

ล่าสุดอาการป่วยของหนูน้อยดีขึ้นเรื่อยๆ แต่แพทย์ ก็ยังต้องเฝ้าติดตามพัฒนาการอย่างใกล้ชิด

ตามปกติแล้วทารกที่มีอาการลักษณะนี้ ส่วนใหญ่มักเสียชีวิตตั้งแต่ในครรภ์มารดา ข้อมูลการแพทย์ระบุอัตราเฉลี่ยทารก เกิดมาลักษณะที่อวัยวะภายในออกมาด้านนอกร่างกายอยู่ที่ราว 8 คน ต่อประชากร 1 ล้านคน

 

ซานต้าคลอสส่งคำอวยพรให้กับเด็กๆทั่วโลก ในเทศกาสคริสต์มาสปีนี้

ไปต่อกันที่ฟินแลนด์ ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับเทศาลคริสต์มาส ซึ่งในช่วง 1 สัปดาห์ก่อนวันคริสต์มาสแบบนี้ เป็นปกติของทุกปีที่ ซานตาครอส และ เอลฟ์ของเขา (สมุนของซานตาครอส) ในหมู่บ้านซานต้า ที่ตั้งอยู่แลปแลนด์ ดินแดนทางตอนเหนือของประเทศฟินแลนด์ จะยุ่งเป็นพิเศษ เพราะพวกเขากำลังเตรียมของขวัญคริสต์มาสให้กับเด็กๆ ทั่วโลก ก่อนที่เขาจะเริ่มขึ้นรถลากกวางเรนเดียร์ และ ออกเดินทางไปไปแจกของขวัญทั่วโลก

สำหรับ สถิติของผู้เดินทางมาเยือนในหมู่บ้านซาตาคลอสแห่งนี้ ในปี 2017 มีผู้คนจากทั่วโลกเดินทางมาเยี่ยมเยือนมากกว่า 1 แสน 6 หมื่นคน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากทวีปเอเชีย

ความพิเศษของหมู่บ้านซานตาคลอสแห่งนี้ มีที่ทำการไปรษณีย์ ซึ่งผู้มาเยือนจะสามารถ ส่งจดหมายที่ติดแสตมป์แบบพิเศษ เพื่อส่งให้ตัวเองหรือคนในครอบครัว รวมถึงส่งให้คุณลุงซานตา ซึ่งปีนี้จดหมายกว่าครึ่งล้านฉบับ ส่วนใหญ่มาจากหนูน้อยชาวจีน โปแลนด์ และ อิตาลี

ส่วนข้อความอวยพรจากลุงซานตา ที่เด็กๆ ทั่วโลกรอคอย ปีนี้ ลุงซานตา ส่งข้อความอวยพร ว่า "ฉันหวังว่าทุกคนจะได้ใช้ช่วงว่าของเทศกาลคริสมาสต์ ร่วมกับครอบครัวและกับคนที่คุณรัก อีกทั้งแบ่งปันความเมตตาและความรักในเทศกาลคริสต์มาส ขอให้ทุกคนมีความสุขกับวันคริสต์มาส สวัสดีปีใหม่"

 

ซานตาคลอสแมวเหมียว

ปิดท้ายที่ความน่ารักของซานตาคลอสแมวเหมียวที่หวงของขวัญสุดๆ นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่แมวตัวหนึ่ง สวมหมวกซานตาคลอสนอนเฝ้าของขวัญจำนวนหลายกล่อง โดยระหว่างนั้นเจ้าของแมวซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิป ได้หยอกล้อเจ้าแมวเหมียว โดยยืนมือออกไปทำทีจะจับกล่องของขวัญที่วางเรียงรายอยู่ แต่ด้วยความหวงของขวัญ ทำให้แมวตัวนี้ใช้ขาหน้าตะปบเจ้าของเบาๆ

หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างแพร่หลาย ส่วนใหญ่บอกว่าเป็นภาพที่น่ารัก ขณะที่บางคนแซวว่า หนูหวงของหนูนะ อย่ามาแตะของหนู