ศาลจังหวัดพระโขนง รับฟ้องคดีที่ญาติ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ยื่นฟ้อง พันตำรวจโท บรรยิน ร่วมกับพวกฆาตกรรม หลังเชื่อว่า การเสียชีวิตไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ โดยนัดสอบคำให้การในปีหน้า

นายเอนก คำชุ่ม ทนายความของครอบครัวนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ เมื่อปี 2558 เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดพระโขนง มีคำสั่งประทับรับฟ้อง ในคดีที่ครอบครัวนายชูวงษ์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พันตำรวจโท บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพานิชย์ และ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนจังหวัดนครสวรรค์ เป็นจำเลย ในความผิดฐาน ร่วมกับพวกฆาตกรรมนายชูวงษ์ ซึ่งครอบครัวยื่นฟ้องไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2559

โดยศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้อง และ นัดพร้อมคู่ความเพื่อสอบคำให้การจำเลยในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ปี 2561 เวลา 9 นาฬิกา โดยในวันดังกล่าวหาก พันตำรวจโท บรรยิน เดินทางมาศาล จะต้องมีการยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวต่อศาล

สำหรับคดีนี้ ครอบครัวนายชูวงษ์ ได้ยื่นฟ้องไว้ในการไต่สวนมูลฟ้องของโจทก์ ได้มีการนำสืบพยานจำนวนหลายปาก ส่วนใหญ่เป็นผู้เชี่ยวชาญและแพทย์ เพื่อที่จะชี้ให้เห็นถึงสาเหตุการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ โดยใช้พยานนำสืบใน ชั้นไต่สวนมูลฟ้องประมาณ 2 เดือน กระทั่งศาลมีคำสั่งรับฟ้องดังกล่าว

โดยศาลเห็น ว่า นายชูวงษ์ น่าจะไม่ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่รถยนต์ขับพุ่งชนต้นไม้ ขณะที่ในทางไต่สวนมูลฟ้อง ฝ่ายโจทก์เองก็ได้พยายามนำสืบให้ศาลเห็น ว่า มูลเหตุการณ์เสียชีวิตของนายชูวงษ์ เรื่องมาจากการโอนหุ้นของนายชูวงษ์มูลค่า 200 ล้านบาท ไปโดยมิชอบ

ส่วนคดีเรื่องการโอนหุ้นนี้ ยังอยู่ระหว่างรออัยการสูงสุดชี้ขาด หลังจากที่ทราบว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำความเห็นแย้งในส่วนที่อธิบดีสำนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องไว้ โดยทำความเห็นแย้งเสนออัยการสูงสุดประมาณ 6-8 เดือนแล้ว

นอกจากคดีฆาตกรรมแล้ว ครอบครัวนายชูวงษ์ ยังได้ยื่นฟ้อง พันตำรวจโท บรรยิน และ กลุ่มที่ได้รับโอนหุ้นของนายชูวงษ์ไปต่อศาลแพ่งด้วย คดีอยู่ระหว่างการสืบพยานของศาลแพ่ง

ต้นเหตุในการฟ้องร้อง พันตำรวจโท บรรยิน เกิดขึ้น จากวันที่ 26 มิถุนายน ปี 2558 รถยนต์เลกซัส ทะเบียน กฉ 1889 กรุงเทพมหานคร ซึ่งพันตำรวจโท บรรยิน เป็นคนขับ และ นายชูวงษ์นั่งคู่มา เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ บริเวณตรงข้าม ซอย 61 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เขตสวนหลวง เป็นเหตุให้นายชูวงษ์ เสียชีวิตคาที่ ขณะที่ พันตำรวจโท บรรยิน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ต่อมาลูกชายนายชูวงศ์ ยืนหนังสือร้องทุกข์ถึงนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 กรกฏาคมปีเดียวกัน เพื่อให้เร่งติดตามคดี หลังมีประเด็นข้อสงสัยเกี่ยวกับการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ และพบพิรุธการโอนหุ้นมูลค่า 300 ล้าน ให้กับผู้หญิง 2 คน ก่อนเสียชีวิต มีการออกหมายจับผู้ต้องหา 4 คน

ศาลรับฟ้องคดี "พ.ต.ท บรรยิน" ฆ่า "เสี่ยชูวงษ์" เชื่อไม่ได้ตายจากอุบัติเหตุ