สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สุราษฎร์ธานี หลายจุดเริ่มคลี่คลาย แต่พื้นที่ลุ่มริมชายฝั่งอีกหลายแห่งยังรับผลกระทบจากน้ำเหนือ ขณะที่ทางจังหวัดขอเรือผลักดันน้ำเร่งระบายน้ำเก่าเพื่อรับมวลน้ำก้อนใหม่จากฝนที่ตกหนักใน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สุราษฎร์ธานี หลายจุดเริ่มคลี่คลาย แต่มีอีก 10 อำเภอ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำเหนือที่ไหลสู่ปลายน้ำเพื่อระบายสู่ทะเล ทำน้ำท่วมพื้นที่ลุ่มริมชายฝั่งอีกหลายแห่ง ทางด้านจังหวัดได้ทำหนังสือขอเรือผลักดันน้ำจากกรมชลประทาน จำนวน 30 ตัว เพื่อมาผลักดันน้ำในพื้นที่ อ.พุนพิน จุดรับน้ำสุดท้ายก่อนออกสู่ทะเล เพื่อระบายน้ำเก่าที่ยังไหลออกทะเลอย่างต่อเนื่อง และเตรียมรับกับมวลน้ำก้อนใหม่จากฝนที่ตกหนักใน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อช่วง 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะไหลเข้าพื้นที่ใน 1-2 วันนี้ ซึ่งหากไม่เร่งระบายน้ำเก่า อาจส่งผลกระทบให้น้ำท่วมสูงอีกครั้ง โดยคาดว่าเรือผลักดันน้ำจะเดินทางถึงสุราษฎร์ธานีในวันพรุ่งนี้

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันฝนหยุดตก หลายพื้นที่ระดับน้ำลดเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ยังคงมีสถานการณ์ใน 10 อำเภอ 54 ตำบล 303 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับผลกระทบ 7,175 ครัวเรือน 24,787 คน ประกอบด้วย อ.พระแสง อ.เวียงสระ อ.เคียนซา อ.บ้านนาสาร อ.บ้านนาเดิม อ.พุนพิน อ.ไชยา อ.กาญจนดิษฐ์ อ.ดอนสัก อ.เกาะพะงัน ชาวบ้านยังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเส้นทางสัญจร สวนเกษตร และบ้านเรือน เจ้าหน้าที่เดินหน้าให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง


Cr.นพพร/สุราษฎร์ธานี