พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ จ.ตรังติดตามสถานการณ์น้ำท่วม สั่งกำชับขุดคลองผันน้ำลงสู่ทะเลให้เสร็จภายในปีหน้า

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ จ.ตรัง เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.กันตัง และอ.รัษฎา ซึ่งสถานการณ์น้ำในวันนี้เริ่มคลี่คลายแล้ว หลายอำเภอ

โดยนายกรัฐมนตรี ตรวจสถานการณ์การระบายน้ำ ในแม่น้ำตรังบริเวณสะพานคลองช้าง พร้อมสั่งกำชับเร่งรัดแผนการขุดคลองผันน้ำจาก แม่น้ำตรัง เพื่อให้ไหลลงสู่แม่น้ำปะเหลียน เพื่อระบายลงทะเลอันดามันให้เสร็จภายในปี61 จะให้การระบายน้ำทำได้รวดเร็วขึ้น โดยนายกรัฐมนตรีขอให้ประชาชนเข้าใจการแก้ปัญหา และอาจจะต้องเวนคืนพื้นที่บางพื้นที่เพื่อแก้ปัญหาระยะยาว

จากนั้นเดินทางไปยังโรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัยตรัง เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย พื้นที่อำเภอเมือง โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วมจังหวัดตรังมีปัญหามากว่า 70 ปี รัฐบาลพยายามหาทางแก้ปัญหา แต่ปีนี้ไม่ใช่เฉพาะจังหวัดตรังจังหวัดเดียว ที่ประสบปัญหาน้ำท่วม เพราะถึง 65 จังหวัดทั่วประเทศ จึงขอให้ประชาชนเข้าใจและร่วมมือกับรัฐบาลในการแก้ไข ปัญหา พร้อมแสดงความเป็นห่วงสุขภาพประชาชน ไม่ต้องการให้เกิดโรคระบาดที่มากับน้ำ จึงขอให้ประชาชนระมัดระวัง

ส่วนปัญหาราคายางพารา สัญญาว่าจะเร่งเพิ่มกำลังการใช้งานยางพาราซึ่งต้องเพิ่มสัดส่วนเป็นล้านตัน เพื่อให้ราคาเพิ่มขึ้น แต่ยอมรับว่าทำได้ยากเพราะมีการปลูกยางพาราเป็นจำนวนมาก

นายกรัฐมนตรี ลง จ.ตรัง ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม