คนร้ายแอบลักลอบตัดไม้พะยูงแดง 3 ต้น มูลค่านับล้านบาท ในพื้นที่อดีตสำนักสงฆ์หลวงปู่เณรคำ ที่ถูกปล่อยร้างมานานหลายปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณอดีตสำนักสงฆ์ขันติบารมีสาขาซำปิกา ของอดีตหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง ตั้งอยู่ในป่าทางด้านทางทิศตะวันออกเฉียงใต้บ้านห้วยจันทร์(ป่าซำปิกา) ม.4 ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายคมป์ สังวงษ์ นายอำเภอขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่ามีการแอบลักลอบตัดไม้พะยูงแดงขนาดใหญ่ จำนวน 3 ต้น จึงมอบหมายให้น.ส.อมร นามบุตร ปลัดอำเภอรักษาการ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง และนายเทพพิทักษ์ เหมือนสวรรค์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสนธิร่วมกับตำรวจ สภ.ขุนหาญ ทหาร ตชด. และหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ศก.1 ไปทำการตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณสำนักสงฆ์แห่งนี้ได้ร้างมานานประมาณ 3 ปีแล้ วเนื่องจากว่าพระสงฆ์ที่มีอยู่ 1 รูป ได้ถูกชาวบ้านขอให้ไปอยู่ที่อื่น เพราะสงสัยว่ายุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติด

จากการตรวจสอบภายในบริเวณสำนักสงฆ์พบต้นพะยูงแดงขนาดใหญ่ จำนวน 2 ต้น ถูกโค่นล้มอยู่ และมีการตัดทอนเป็นท่อนๆเอาไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบที่บริเวณหน้าผาใกล้กับกุฏิพระ พบไม้พะยูงแดงขนาดใหญ่ 1 ต้น ถูกโค่นล้มอยู่ และมีการตัดไว้เป็นท่อน จำนวน 20 ท่อน ใกล้กันพบเลื่อย และล้อรถเข็นจำนวนหนึ่ง ซึ่งไม้พะยูงแดงทั้งหมดหากถูกส่งไปขายยังต่างประเทศจะมีราคาประมาณ 3ล้านบาท

น.ส.อมร นามบุตร ปลัดอำเภอรักษาการ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อ.ขุนหาญ กล่าวว่า ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังจะเข้าไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุนั้น สายรายงานว่ามีชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่ง จำนวนประมาณ 10 คน กำลังเลื่อยไม้พะยูงอยู่ และเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปใกล้ที่เกิดเหตุ คนร้ายได้ไหวตัวสามารถหลบหนีเข้าไปในป่าหลุดรอดไปได้อย่างหวุดหวิด เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยขนย้ายไม้พะยูงแดงทั้งหมด นำไปเก็บไว้หน่วยป้องกันรักษาที่ ศก.1 อ.ขุนหาญ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายตามกฏหมายต่อไป

 

cr.จิรภัทร / จ.ศรีสะเกษ