ปศุสัตว์จังหวัดสระบุรี พร้อมด้วย ทหาร ตำรวจ เข้าตรวจค้นโรงฆ่าสัตว์เถือน (โรงฆ่าหมู) ในพื้นที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี พร้อมจับกุมผู้กระทำความผิด 3 ราย

นายไพรัช ประทุมสุวรรณ ปศุสัตว์จังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยชุดเฉพาะกิจ (สารวัตรกรมปศุสัตว์) สนธิกำลังร่วมกับ ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นโรงฆ่าสัตว์เถือน (สถานที่ชำแหละหมู) ในพื้นที่อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี พร้อมจับกุมนาย บริภัทร คะวะดี อายุ 31 ปี และคนงาน 2 ราย ขณะกำลังชำแหละเนื้อหมู

จากการตรวจสอบ พบว่า สถานที่ชำแหละหมู เป็นบ้านไม้สองชั้นยกสูง ด้านข้างปลูกเป็นเพิงเลี้ยงสุกร ประมาณ 10 ตัว นอกจากนี้ยังพบสุกร ที่เพิ่งผ่านการชำแหละ และ ถูกแยกเป็นชิ้นส่วนประมาณ 130 กิโลกรัม พร้อมด้วยอุปกรณ์ที่ใช้ในการชำแหละ ประกอบด้วย มีดปังตอ ขวาน มีดแล่เนื้อ ตะขอสำหรับแขวนชิ้นส่วนสุกร หินลับมีด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำตัวนายบริภัทร และ ของกลาง ส่ง พนักงานสอบสวนสถานำตำรวจภูธร แก่งคอย ดำเนินคดี

จากการสอบสวน นายบริภัทร ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ได้ไปซื้อสุกรจากฟาร์มต่าง ๆ นำมาเลี้ยง และชำแหละ เพื่อนำไปจำหน่ายเอง ตามตลาด โดยไม่ได้มีการขออนุญาตแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ แจ้งข้อกล่าวหาผิด พ.ร.บ. การ ฆ่าสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต และตั้งโรง ฆ่าสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต