หญิงพิการวัย 52 ปี เดือดร้อนจนไม่มีข้าวจะกิน แม้แต่น้ำยังไม่ต้องไปตักในห้องน้ำเพื่อนบ้านมาดื่ม หลังถูกกล่าวหาว่ามีเงินในบัญชีเกือบล้านบาท ไปขอบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่ได้

หญิงพิการแขนขาลีบ อายุ 52 ปี ร้องไห้ทั้งน้ำตา หลังจากตนเองมีฐานะยากจน เดินเหินไปไหนต้องมีใช้ไม้เท้าพยุงตัวด้วยความยากลำบาก อาศัยอยู่กับแม่และน้องชายรวม 3 คน ในบ้านชั้นเดียวสภาพเก่า และทรุดโทรม ในพื้นที่ตำบลหนองรี อำเภอเมืองชลบุรี แต่กลับไม่สามารถลงทะเบียนคนจน ตามโครงการประชารัฐสวัสดิการของรัฐได้

ผู้เดือดร้อน เล่าว่า ตนเองและน้องชายป่วยที่พิการเพราะเกิดอุบัติเหตุ ไม่สามารถทำงานได้ จึงไปขอลงทะเบียนคนจนตามโครงการของรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ได้บัตรสีเหลืองมา จึงไปเปิดบัญชีธนาคารออมสินคนละ 100 บาท ซึ่งรอเงินโอนเข้าตามกำหนด แต่ เงินกลับไม่เข้า เหลือยอดใช้จริงแค่ 20 บาท

จึงได้ไปถามทางธนาคาร มีเจ้าหน้าที่สูงอายุคนหนึ่งบอกว่า ได้ตรวจสอบแล้วว่าตนเองและน้องชาย มีเงินฝากในบัญชีถึงคนละกว่า 8 แสนบาท ตนเองจึงนำสมุดบัญชีไปตรวจสอบดูก็ไม่พบ ทางธนาคารจึงให้เขียนแผนที่บ้าน และแนะนำให้ไปร้องที่ศูนย์ดำรงธรรมชลบุรี จึงไปร้องเรียนแล้ว แต่ยังไม่คืบหน้า

ทั้งนี้ตนเองได้เงินคนพิการเดือนละ 800 บาท ไม่เพียงพอ และทุกวันนี้ไม่มีจะกินอยู่แล้ว และบางหน่วยงานมาถามก็หายเงียบไป จึงแปลกใจว่ามีเงินในบัญชีได้อย่างไร วอนให้รัฐบาลและนายกรัฐมนตรีช่วยเหลือด้วย

หญิงพิการวัย 52 ปี ร้อง ไม่ได้บัตรสวัสดิแห่งรัฐ