จับคนร้ายแอบอ้างเป็นตัวแทนบริษัทประกันแห่งหนึ่ง สั่งชื้อโทรศัพท์รุ่นดังกว่า 200 เครื่อง ก่อนขโมยไปตระเวนขายตามร้านมือถือ

พลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวช รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจนครบาลบางซื่อ จับกุมนาย เจนวิชญ์ อยู่อินทร์ไกร อายุ 31 ปี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 195 เครื่อง โดยตามจับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายพรเทพ โลมรัตนา ผู้เสียหาย แจ้งความว่ามีคนร้ายแอบอ้างเป็นตัวแทนของบริษัทประกันแห่งหนึ่ง สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ 215 เครื่อง ราคาเครื่องละ 30,200 บาท รวมเป็นเงิน 6,493,000 บาท และให้นำมาส่งที่บริษัทประกันภัยดังกล่าว โดยผู้ต้องหาได้พาไปรอรับเงิน และออกอุบายให้วางโทรศัพท์ไว้อีกที่ จากนั้นฉวยโอกาสไปขโมยโทรศัพท์ แล้วขึ้นรถแท็กซี่หลบหนีไป

หลังเกิดเหตุนายพรเทพ เข้าไปขอตรวจสอบ พบว่าไม่มีบุคคลชื่อนี้ในบริษัท และทางบริษัท ไม่ได้มีการสั่งซื้อโทรศัพท์ จนสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้นำโทรศัพท์ไปขายต่อที่ร้านโทรศัพท์มือถือ

เบื้องต้นผู้ต้องหา รับสารภาพว่า หลังก่อเหตุได้นำโทรศัพท์ไปขายแล้ว 20 เครื่อง ได้เงินสดมาเกือบ 5 แสนบาท และเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่เพื่อกบดานเป็นเวลา 1เดือน

ตรวจสอบประวัติพบว่า เคยถูกจับในฐานมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ท้องที่ สน.บางเขนเมื่อปี 2554 และคดีลักทรัพย์ ท้องที่ สภ.คูคต เมื่อปี 2559

รวบหนุ่มอ้างตัวเป็นตัวแทนบริษัทประกัน ขโมยมือถือ 200 เครื่อง