กลุ่มมิจฉาชีพ แฝงตัวร่วมงายบุญที่ จ.ปราจีนบุรี ขโมยโทรศัพท์มือถือชาวบ้านเกือบ 20 เครื่อง

ชาวบ้านนับ 10 ราย เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน กับตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี หลังชาวบ้านที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ที่เดินทางมาทำบุญ ร่วมทำบุญเททองหล่อพระที่วัดเกาะเค็ดนอก ตำบลไม้เค็ด อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ได้ถูกมิจฉาชีพ ขโมยโทรศัพท์มือถือไป

นางวิไล จตุรพิธพรสกุล ชาวกรุงเทพมหานคร ที่เดินทางมาร่วมงานบุญ เล่าว่า ตนเองพร้อมคณะเดินทางมาร่วมงานบุญเททองหล่อพระที่วัดเกาะเค็ดนอก ซึ่งมีคนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ทำพิธีใส่แผ่นทองลงเบ้าหลอม ตนเองจะหยิบโทรศัพท์มือถือจากกระเป๋า เพื่อถ่ายภาพ แต่พบว่ากระเป๋าถือถูกเปิดออก และโทรศัพท์มือถือหายไป จึงได้วานให้คนอื่นช่วยโทรเข้าเครื่อง แต่ก็ถูกปิดเครื่องไปแล้ว รู้สึกเสียใจมาก เพราะโทรศัพท์ได้บันทึกภาพเหตุการณ์สำคัญในชีวิต ไว้มากมาย เช่น เดียวกับชาวบ้านอีกหลายคนที่ถูกขโมยโทรศัพท์ไปรวมกว่า 20 ราย จึงร่วมกันเดินทางมาแจ้งความไว้

เบื้องต้นตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้มาร่วมงานบุญ ถูกกลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงตัวมาร่วมงานหลายราย คาดว่าคนร้ายจะใช้โอกาสที่เบียดเสียดกัน อาศัยช่วงที่ชุลมุน ก่อเหตุก่อนจะหลบหนีไป หลังจากนี้จะเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

มิจฉาชีพฉกโทรศัพท์ชาวบ้านในงานบุญกว่า 20 ราย