สถานการณ์น้ำท่วมใน 5 อำเภอของ จ.ตรัง ยังขยายวงกว้าง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 15,000 คน แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยสถานการณ์น้ำท่วม ใน 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.นาโยง , อ.ปะเหลียน , อ.รัษฎา , อ.ห้วยยอด และ อ.เมือง รวม 20 ตำบล 73 หมู่บ้าน กว่า 4,000 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 15,000 คน แต่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะที่บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาล ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจการค้าที่สำคัญ และเป็นเส้นทางไปสู่ จ.พัทลุง มีน้ำท่วมสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร รถเล็กสามารถผ่านได้ โดยเช้าวันนี้ (27 พ.ย.) โรงเรียนวัดหนองไทรและโรงเรียนสวัสดิ์รัตนาภิมุขต้องประกาศปิดการเรียนการสอน 1 วัน โดยที่โรงเรียนสวัสดิ์รัตนาภิมุข อ.นาโยง ซึ่งใช้เป็นที่พักนักกีฬาที่มาคัดตัวเข้าแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติรอบคัดเลือกภาคใต้ ที่ จ.ตรัง ถูกน้ำท่วมจนนักกีฬาและผู้ฝึกสอนต้องหาที่พักใหม่ตั้งแต่เมื่อวานนี้

ขณะที่ระดับน้ำที่ท่วมในตลาดอำเภอนาโยง ได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่รับน้ำใน ต.นาโยงใต้ ต.บ้านโพธิ์ ต.นาพละ และ ต.นาบินหลา และขยายวงกว้างออกไปหลายหมู่บ้าน โดยที่สี่แยกท่าปาบ ต.นาโยงใต้ อ.เมือง ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นจนต้องปิดการจราจร 1 ช่องทาง และต้องใช้เส้นทางอื่นเพื่อเดินทางไปยัง จ.พัทลุง ส่วนที่ อ.ห้วยยอด และ อ.รัษฎา ระดับน้ำหลายพื้นที่ยังเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากเป็นพื้นที่รับน้ำจาก จ.นครศรีธรรมราช ด้านเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเฝ้าระวังและพร้อมให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

 

Cr.ธรรมรัตน์/ตรัง