ลูกหนี้ทนไม่ไหวเขียนหนังสือร้องเรียนตำรวจสะเดา หลังถูกกลุ่มเจ้าหนี้สาวทอมและคู่ขาพูดจาข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย ตรวจค้นบ้านพบของกลางอื้อ

นางสาววิลาวัลย์ สมาน หรือ เจ๊วรรณ อายุ 59 ปี และ นางสาวจุฑามาศ ปลื้มธรวงศ์ หรือ หมวย อายุ 54 ปี ถูกตำรวจภูธรสะเดา จับกุมได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา พร้อมยึดของกลางเป็นเอกสารการปล่อยเงินกู้ 12 เล่ม เงินสกุลริงกิตของมาเลเซีย 16,980 ริงกิต เงินไทย 2,230 บาท โทรศัพท์มือถือ แฟ้มเก็บบัตรลูกค้าทั้งบัตรประชาชน และใบขับขี่ พวงกุญแจรถยนต์และรถจักรยานยนต์โดยลักษณะกุญแจแต่ละชุดมีเลขรหัสติดไว้ที่กุญแจ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเจ๊วรรณจะปล่อยเงินกู้และเรียกเก็บดอกเบี้ยสูงเกินกว่ากฎหมายกำหนด ร้อยละ 4 ต่อวันหรือคิดเป็นร้อยละ 120 ต่อเดือน โดยมี น.ส.หมวย เป็นคนจัดทำบัญชี แต่จะเขียนลักษณะแฝงเกี่ยวกับการขายสินค้าประเภทเสื้อผ้าชุดชั้นในและผ้านวมเพื่อปิดบังและแอบแฝง และในบ้านช่วงเวลากลางวันทั้งสองจะเก็บตัวอยู่ภายในบ้าน จะออกไปเก็บดอกเบี้ยจากลูกค้าในเวลากลางคืน โดยกลุ่มลูกค้าส่วนมากจะเป็นกลุ่มผู้หญิงที่ทำงานกลางคืนและกลุ่มวัยรุ่นที่มั่วสุมยาเสพติด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินแล้วเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด และร่วมกันประกอบกิจการโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต

หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า นายทุนจะเก็บดอกเบี้ยโหด หากขาดส่งก็จะมีการทบดอกเบี้ยเข้าไปอีก และหากขาดส่งหลายวันจะมีแก๊งมาทวงหนี้ ขู่ทำร้ายร่างกายบ้างแต่ไม่ค่อยมีใครกล้าแจ้งความเพราะกลัวเป็นอันตราย ล่าสุดทนไม่ไหวจึงรวมตัวกันเขียนจดหมายร้องเรียน

รวบสาวทอมพร้อมคู่ขาตั้งตัวเป็นนายทุนปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยมหาโหด