วินจักรยานยนต์ย่านอโศกมนตรี คาดเพื่อนร่วมวินดักตีผู้ให้บริการแกร็บไบค์เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกแย่งผู้โดยสาร

กรณีนักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยย่านอโศก โพสต์ข้อความเตือนภัย หลังเรียกใช้บริการจักรยานยนต์แกร็บไบค์ แล้วถูกวินจักรยานยนต์เจ้าถิ่น ดักทำร้าย

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ตรวจสอบกับผู้เสียหาย เธอเล่าว่า เย็นวานนี้ ได้เรียกใช้บริการแกร็บไบค์ เพื่อกลับหอพักย่านรัชดาภิเษก ระหว่างทางสังเกตเห็นรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง คนขับคลุมหน้ามิดชิด ส่วนคนซ้อนสวมเสื้อสีดำแขนยาว พกไม้ยาวประมาณ 1 เมตร ไว้ข้างๆ

จากนั้น ได้ขี่ปาดหน้า ก่อนที่คนซ้อนจะใช้ไม้ฟาดใส่รถที่เธอโดยสารมา และยังตามมาดักอีกจุด แต่เธอตะโกนว่า จะแจ้งตำรวจ รถคันดังกล่าวจึงหยุดตาม หลังจากนั้น เธอจึงแจ้งตำรวจ และหาหลักฐาน จนพบว่าผู้ก่อเหตุ เป็นวินจักรยานยนต์ในพื้นที่ใกล้เคียงมหาวิทยาลัย

ซึ่งเธอบอกว่า รู้สึกหวาดกลัวมาก แม้จะเคยทราบข่าวมาบ้าง แต่ไม่คิดว่า จะเกิดขึ้นกับตัวเอง พร้อมยอมรับว่า ทราบอยู่แล้วว่า บริการแกร็บไบค์ยังไม่ถูกกฎหมาย แต่เนื่องจากจุดที่เรียกรถ ไม่มีวินรถจักรยานยนต์ นอกจากนี้ ยังเชื่อว่า การใช้บริการแกร็บไบค์ปลอดภัยกว่า และอัตราค่าโดยสารถูกกว่า

ขณะที่วินจักรยานยนต์รับจ้าง ย่านถนนอโศกมนตรี ใกล้เคียงมหาวิทยาลัย เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ผู้ก่อเหตุขับรถอยู่ที่วินนี้จริง แต่ไม่ทราบสาเหตุที่ตามทำร้าย น่่าจะเกิดจากความไม่พอใจ ที่เห็นมาแย่งผู้โดยสาร เนื่องจากมองว่า เป็นการแย่งผู้โดยสาร และเป็นการให้บริการที่ผิดกฎหมาย

ล่าสุด ตำรวจพบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว พร้อมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น และข่มขู่ให้เกิดความหวาดกลัว ขณะที่ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เพิ่งทำเป็นครั้งแรก โดยทำเพื่อความสะใจ และอารมณ์ชั่ววูบ ส่วนผู้ให้บริการแกร็บไบค์ โดนปรับ 1,000 บาท ฐานใช้งานรถผิดประเภท

ผู้โดยสารแกร็บไบค์ เปิดใจวินาทีถูกวินจักรยานยนต์ไล่ทำร้าย