เกิดอุบัติเหตุรถไฟบรรทุกปูนซีเมนต์ตกรางที่พิจิตร ขณะทีมช่างแขวงบำรุงทางกำลังเปลี่ยนรางรถไฟ ทำให้กีดขวางทางการเดินรถเส้นทางสายเหนือทั้งหมด

ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย เข้าตรวจสอบสภาพความเสียหาย หลังจากเกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟบรรทุกปูนซีเมนตร์ ขบวนที่ 605 วิ่งระหว่างสถานีหินลับ ปลายทางสถานีเชียงใหม่ ตกรางบริเวณทางข้ามเครื่องกั้น ตัดทางหลวงหมายเลข 115 เส้นทางพิจิตร-สากเหล็ก ด้านทิศเหนือของสถานีรถไฟพิจิตร

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบมีโบกี้บรรทุกปูนซีเมนต์มาเต็มคัน ตกรางจำนวน 1 โบกี้ มีหมอนรองรางรถไฟพังเสียหายหลายอัน รางเหล็กบิดเบี้ยว ทำให้ทำให้ขบวนรถไฟสายเหนือ ทั้งเที่ยวขาขึ้นไปเชียงใหม่ และเที่ยวขาล่องเข้ากรุงเทพฯ ทุกขบวน ไม่สามารถเดินรถผ่านได้

นายสมบัติ ไชโย นายสถานีรถไฟจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า วันนี้ แขวงบำรุงทางรถไฟจังหวัดพิษณุโลก ได้เปลี่ยนหมอน และรางรถไฟบริเวณจุดเกิดเหต ระหว่างนั้น ได้ปล่อยให้ขบวนรถไฟบรรทุกปูนซีเมนต์ผ่านโดยใช้ความเร็วต่ำเพียง 5 กิโลเมตรต่อ 1 ชั่วโมง

แต่เนื่องจากเป็นขบวนรถสินค้าบรรทุกปูนซีเมนตร์ซึ่งมีน้ำหนักมาก ทำให้พื้นดินรวมทั้งหมอนคอนกรีต และรางรถไฟที่อยู่ระหว่างการซ่อมบำรุง ยังไม่แข็งแรงพอ ทำให้เกิดตกราง คาดว่า จะใช้ระยะเวลาหลายชั่วโมง จึงเปิดใช้เส้นทางได้ตามปกติ

เกิดเหตุรถไฟบรรทุกปูนซีเมนต์ตกรางที่พิจิตร ทำขบวนรถไฟสายเหนือเป็นอัมพาต