ตำรวจภูธรภาค 4 จับกุมแก๊งทำโฉนดที่ดินปลอม หลังนำไปหลอกกู้เงินจากนายทุนหลายราย ในจังหวัดขอนแก่น สูญเงินรวมกว่า 24 ล้านบาท

ตำรวจภูธรภาค 4 จับกุมนางอุบลรัตน์ มนตรี อายุ 51 ปี // นายสมพาน โกศิลา อายุ 47 ปี และนายอุดม ภูตินันท์ อายุ 49 ปี หลังมีผู้เสียหายหลายคนมาแจ้งความว่า มีกลุ่มบุคคลนำเอาโฉนดปลอม มาค้ำประกันเงินกู้จำนวนกว่า 100 ฉบับ มูลค่าความเสียหายกว่า 24 ล้านบาท ตำรวจชุจึงตามแกะรอย จนทราบแหล่งกบดาน และวางแผนล่อซื้อ จับกุมตัวได้พร้อมโฉนดที่ดินปลอม // โฉนดที่ดินเปล่า และอุปกรณ์ในการปลอมโฉนด เป็นของกลาง

สอบสวน ทราบว่า ผู้ต้องหาจะทำทั้งโฉนดที่ดินปลอมขึ้นมาใหม่ทั้งฉบับ โดยนำโฉนดที่ดินของจริง ที่มีผู้แจ้งหายไว้ นำมาขูด ลบ เปลี่ยนแปลงแก้ไขชื่อเจ้าของกรรมสิทธิ์ แล้วนำไปขายให้กับกลุ่มเครือข่าย ราคาฉบับละ 13,000-15,000 บาท เพื่อนำไปกู้กับนายทุนอีกต่อหนึ่ง

โดยจะทำกันเป็นขบวนการ คาดว่า น่าจะมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก ที่ยังไม่แจ้งความ และยังไม่ทราบว่า กลุ่มคนร้ายนำโฉนดปลอมมาค้ำประกันเงินกู้ จึงอยากเตือนประชาชน หากจะต้องทำธุรกรรมเกี่ยวกับที่ดิน ให้ตรวจสอบเอกสารอย่างละเอียดกับสำนักงานที่ดินทุกแห่ง เพื่อป้องกันการถูกหลอก 

Cr.เอกพงษ์ // ขอนแก่น

จับแก๊งปลอมโฉนดที่ดินในขอนแก่น กู้เงินนายทุนสูญเงิน 24 ล้านบาท