สำนักงานที่ดินจังหวัดกระบี่ เตือนประชาชนระวังขบวนการปลอมแปลงโฉนดที่ดิน หลังมีนายทุนเงินกู้ในพื้นที่ถูกหลอก สูญเงินกว่า 5 แสนบาท

จากกรณีมีนายทุนเงินกู้คนหนึ่ง ในตำบลเขาคราม อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ นำโฉนดที่ดิน 5 ฉบับ ที่อ้างว่าเป็นของปลอม เข้าร้องเรียนกับสื่อ หลังถูกกลุ่มบุคคลมาขอกู้เงินกว่า 5 แสนบาท โดยนำโฉนดมาจำนองไว้

ล่าสุด นายวัชระ บัวทอง เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดกระบี่ ตรวจสอบเอกสารโฉนดที่ดินดังกล่าวแล้ว พบว่า เป็นเอกสารปลอมทั้งหมด โดยวิธีการปลอมแปลง จะใช้วิธีถ่ายเอกสารจากแบบพิมพ์ของโฉนดตัวจริง

แต่ส่วนของสีตราประทับทั้งหมด จะมาระบายสีภายหลัง และลายมือชื่อของเจ้าพนักงานที่ดิน ก็ไม่เหมือนกับฉบับจริง ตราประทับก็ไม่ใช่ของสำนักงานที่ดิน และจากการตรวจสอบไม่มีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานที่ดินจังหวัดกระบี่ คนใดเกี่ยวข้อง

จึงอยากเตือนประชาชน หากจะต้องทำธุระกรรมเกี่ยวกับที่ดิน ให้ตรวจสอบเอกสารอย่างละเอียด หรือสามารถมาตรวจเช็คเลขที่เอกสาร ที่ตั้งแผนที่ระวางของเอกสาร ได้ที่สำนักงานที่ดิน เพื่อป้องกันการถูกมิจฉาชีพหลอกได้

สำหรับนายทุนเงินกู้คนดังกล่าว ได้ไปแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพรายนี้แล้ว ประกอบกับเจ้าหน้าที่ที่ดิน ก็แจ้งความไว้อีก 1 คดี ในข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางราชการ คาดว่า จะสามารถจับกุมคนร้ายได้ในเร็วๆนี้

ที่ดินกระบี่ เตือนประชาชนระวังขบวนการปลอมแปลงโฉนดที่ดิน