สีสันต่างประเทศวันนี้ พาไปชมภาพธรรมชาติ ฝูงนกแก้วอพยพนับร้อยตัว ที่มณฑลยูนนาน ประเทศจีน ขณะที่เม็กซิโก เหล่าซอมบี้บุกหาเงินช่วยเหยื่อแผ่นดินไหว

ภาพฝูงนกแก้ว นับร้อยๆ ตัวที่เราได้ชมอยู่ เกิดขึ้นความอดทน ของนักอนุรักษ์ธรรมชาติ ที่ต้องรอซุ่มดูอยู่นาน และบันทึกภาพที่สวยงามนี้ไว้ได้ ที่มณฑลยูนนาน ประเทศจีน

นกแก้วเหล่านี้ เป็นนกแก้วพันธุ์เล็ก เรียกชื่ออย่างไม่เป็นทางการตามลักษณะของมัน ชื่อว่า "นกแก้ว อก-แดง" เพราะว่า ตรงช่วงอกของมัน มีสีแดงฉูดฉาด ส่วนขนทั่วตัว เป็นสีเขียวมรกต

ชาวบ้านในพื้นที่ เรียกนกแก้วชนิดนี้ว่า "นกแก้วหน้าฝน" เพราะจะพบเห็นพวกมัน เฉพาะช่วงปลายฝนต้นหนาวเท่านั้น โดยมันเป็นสัตว์ที่ได้รับการขึ้นทะเบียน ว่าใกล้สูญพันธุ์อีกด้วย

ปิดท้ายกันที่ ภาพฝูงซอมบี้นับร้อยคน รวมตัวกัน แต่งกายเป็นผีบุกโลก ร่วมกิจกรรมประจำปี "ซอมบี้ วอร์ค" (Zombie Walk) เดินหลอกหลอนผู้ใน ในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก

เห็นน่ากลัวแบบนี้ พวกเขารวมตัวกันทำประโยชน์ เนื่องจากกิจกรรมในปีนี้ เป็นการระดมเงินบริจาค เพื่อการกุศล นำเงินไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย เหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง ในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยมีผู้เสียชีวิต มากถึง 230 คน และยังมีผู้ประสบภัย ไร้บ้านอยู่เป็นจำนวนมาก

กิจกรรม "ซอมบี้ วอร์ค" เริ่มจัดครั้งแรกใน ปี 2544 และได้รับความนิยมไปทั่วโลก ตามกระแสความนิยมของหนังซอมบี้ นั่นเอง