ไต้ฝุ่น "ด็อมเร็ย" ขึ้นฝั่งพัดถล่มภาคกลางของเวียนนาม สร้างความเสียหายอย่างหนัก ล่าสุด ตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างไม่เป็นทางการหลังการพัดผ่าน อยู่ที่ 19 คน ขณะที่ ช่วงเช้าวันนี้ พายุได้อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชั่น มุ่งหน้าไปยังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาแล้ว

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานความเสียหาย หลังไต้ฝุ่น "ด็อมเร็ย" (Damray) พัดขึ้นฝั่งบริเวณภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออกเฉียงใต้ของเวียดนาม ในช่วงเช้าวานนี้ ( 4 พ.ย.) ส่งผลให้มีการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงกว่า 4 แสนคน

ด้านคณะกรรมาธิการกลาง ศูนย์ป้องกันและควบคุมภัยธรรมชาติเวียดนาม รายงานความเสียหายจากอิทธิพลของพายุ พบผู้เสียชีวิตและสูญหายเป็นจำนวนมาก ตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการอยู่ที่ 19 คน และทำให้ท่าอากาศยานเวียดนาม ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งวัน เพื่อความปลอดภัย ( 4 พ.ย.)

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของเวียดนาม รายงานว่า ไต้ฝุ่นด็อมเร็ย เป็นพายุหมุนเขตร้อน ที่พาดผ่านเวียดนามเป็นลูกที่ 12 ของปี มีความเร็วลมเฉลี่ย 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุลูกนี้ ทำให้เกิดฝนตกอย่างหนัก ทั่วทั้งภาคกลางของประเทศ ซึ่งรวมถึงเมืองท่องเที่ยวสำคัญ คือ เมืองเว้ เมืองนาตรัง และเมืองดานัง โดยเฉพาะเมืองดานัง ที่จะเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดผู้นำ ความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก หรือ เอเปค ตลอดทั้งสัปดาห์หน้าด้วย

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาของไทย รายงานลักษณะทางอุตุนิยมวิทยาของ พายุไต้ฝุ่น "ด็อมเร็ย" (Damrey) ที่ปกคลุมบริเวณประเทศกัมพูชา โดยระบุว่า พายุได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว โดยในช่วงเช้าวันนี้ ( 5 พ.ย.) ศูนย์กลางอยู่ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงพนมเปญ ประมาณ 160 กิโลเมตร เคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก คาดว่า จะอ่อนกำลังลง เป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ในระยะต่อไป

โดยพื้นที่ประเทศไทย ที่อาจได้รับผลกระทบ คือ บริเวณภาคใต้ตอนล่าง และอ่าวไทย โดยจะมีฝนตกชุกหนาแน่น คลื่นลมแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร ซึ่งพื้นที่เสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังได้แก่ 14 จังหวัด คือ บริเวณ จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และ สตูล