เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย เร่งช่วยสุนัขเพศเมีย หลังตกใจเสียงประทัดกระโดดหนีข้ามรั้วบ้าน จนถูกเหล็กแหลมเสียบทะลุท้อง

เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยอยุธยา นำอุปกรณ์ตัดถ่างเร่งเข้าช่วยเหลือสุนัข หลังตกใจเสียงประทัด แล้วกระโดดข้ามรั้วบ้าน จนถูกเหล็กแหลมแทงทะลุท้อง ภายในหมู่บ้านสวนพริก เลขที่ 19/29 หมู่ 4 ตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ที่เกิดเหตุบริเวณรั้วหน้าบ้านมีความสูง 2 เมตร ซึ่งเป็นรั้วกำแพงเสริมด้วยเหล็ก พบสุนัขเพศเมียถูกเหล็กกำแพงรั้วบ้านเสียบทะลุท้อง ส่งเสียงร้องด้วยความน่าสงสาร เนื่องจากถูกเหล็กที่มีลักษณะเป็นหัวธนู แทงช่วงบริเวณท้อง จนทะลุถึงรูทวาร

ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยจะเข้าช่วยเหลือ สุนัขตัวดังกล่าวตกใจจึงกัดมือเจ้าหน้าที่บาดเจ็บถึง 3 คน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือสุนัขออกมาจากรั้วบ้านได้สำเร็จ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลสัตว์

นายอนุทัต เจริญสุข อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเองเพิ่งกลับมาจากพาครอบครัวไปลอยกระทงในตัวเมือง พอมาถึงบ้านก็พบสุนัขส่งเสียงร้องดัง จึงเดินมาดูพบว่า สุนัขถูกเหล็กเสียบ และมีเลือดไหลจำนวนมาก จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยให้มาช่วยเหลือดังกล่าว

ส่วนสุนัขตัวนี้ ไม่ทราบว่า เป็นของใคร แต่มักจะเห็นเดินอยู่ตามซอยบ้าน คาดว่า สุนัขคงจะตกใจเสียงประทัด และเสียงพลุในวันลอยกระทง ที่จุดในบริเวณใกล้เคียงที่หมู่บ้าน จึงกระโดดข้ามรั้วบ้านของตนเอง แต่พลาดถูกเหล็กเสียบดังกล่าว

Cr.ศักดริน // อยุธยา