ชาวบริเวณถนนเลียบทางรถไฟ ตำบลทับเที่ยง จังหวัดตรัง ร้องเรียน ตัวเปิด-ปิดอัตโนมัติเสาไฟส่องสว่างชำรุดเสียหาย เกรงจะโดนไฟช็อต และได้รับอันตราย

ชาวบ้านที่อาศัยบริเวณถนนเลียบทางรถไฟ (สวนสมเด็จฯ) ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ร้องตัวเปิด-ปิดอัตโนมัติเสาไฟส่องสว่าง ชำรุดเสียหาย โดยที่ผ่านมา เคยแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาแก้ไขแล้วแต่ก็ยังไร้วี่แวว ซึ่งชาวบ้านหวั่นโดนไฟฟ้าช็อต เพราะต้องเดินมาเปิด-ปิดคัตเอาท์สะพานไฟด้วยตัวเอง หากวันไหนฝนตกหนัก ก็ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงเป็นเท่าตัว

นอกจากนี้ สายไฟก็ชำรุดเช่นกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครตรัง นำเทปสีดำมาพันไว้เท่านั้น ประกอบกับบริเวณดังกล่าว ยังเป็นถนนเลียบทางรถไฟ ซึ่งเปลี่ยว หากไม่เปิดไฟส่องสว่าง ถนนสายดังกล่าวจะค่อนข้างมืด ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

นางสาวภาสิณีย์ ไชยพิศาลศรี อายุ 43 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ตนเองร้องไปทางเทศบาลนครตรังแล้ว ซึ่งทางเทศบาลนครตรัง ได้นำวัสดุอุปกรณ์มาเปลี่ยนให้ชั่วคราว แต่ไม่ได้เป็นแบบเปิดปิดอัตโนมัติ และแจ้งกับตนเองว่า อุปกรณ์มีไม่เพียงพอ จึงต้องรอไปก่อน ซึ่งตอนนี้ผ่านมาเกือบ 3 เดือนแล้ว แต่ยังไม่มีการแก้ไข

นอกจากนี้ ยังเคยเกิดไฟไหม้ขึ้นด้วย ทำให้ชาวบ้านต่างกลัวจะเกิดไฟฟ้าช็อตขึ้นได้ และหวั่นลุกลามไปยังบ้านเรือนของชาวบ้าน อีกทั้งสายไฟก็เก็บไม่เป็นระเบียบ ซึ่งหากเกิดฟ้าผ่าลงมา จะทำให้เกิดอันตรายได้เช่นกัน

ทั้งนี้ ชาวบ้านอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยมาดำเนินการเปลี่ยนตัวปิดเปิดไฟส่องสว่างอัตโนมัติ และเก็บสายไฟให้เรียบร้อย ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ หรือเกิดอันตรายขึ้นได้

ชาวตรังร้องตัวเปิด-ปิดอัตโนมัติเสาไฟส่องสว่างชำรุด หวั่นไฟช็อต