ดารานักแสดงช่อง 8 ร่วมกับสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย และปศุสัตว์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ช่วยเหลือสุนัขและแมวจรจัด ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย หรือ TSPCA นำโดย คุณสาธิต ปรัชญาอริยะกุล รักษาการเลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยทูตสันถวไมตรีสมาคมฯ คุณมังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร และคุณแนน-กฤตพร หาญโยธิน ดารานักแสดงช่อง 8 นำอาหารสัตว์จำนวน 7,560 กระป๋อง หรือ 90 ลัง มอบให้ปศุสัตว์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อช่วยเหลือสุนัข และแมวจรจัดที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

จากนั้น ดารานักแสดงช่อง8 พร้อมเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัด พร้อมคณะสัตวแพทย์ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และมอบอาหารเพื่อช่วยเหลือสุนัข และแมวจรจัดที่หนีน้ำท่วมมาอาศัยอยู่ตามริมถนน และวัดต่างๆ ในพื้นที่ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

มังกร-ปภาวิน เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้เข้ามาช่วยเหลือสุนัขที่เดือดร้อน และตนเองเป็นทูตสันถวไมตรีของสมาคมฯด้วย เช่นเดียวกับแนน กฤตพร ซึ่งยอมรับว่า รู้สึกสงสารสุนัขจรจัดที่ไม่มีอาหาร เพราะ น้ำท่วมสูง

ขณะที่รักษาการเลขาธิการสมาคม ระบุว่า สุนัขและแมวจรจัด จะได้รับผลกกระทบทุกครั้งที่เกิดน้ำท่วม เพราะ พวกมันไม่มีบ้านอาศัย ทางสมาคมฯ จึงเป็นคนกลางประสานงานกับหน่วยงานปศุสัตว์ ซึ่งหลังจากนี้ จะเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือสัตว์ที่เดือดร้อนให้ได้มากที่สุด

  • ดาราช่อง8 ช่วยเหลือสุนัข-แมวถูกน้ำท่วมอยุธยา
  • ดาราช่อง8 ช่วยเหลือสุนัข-แมวถูกน้ำท่วมอยุธยา