เจ้าของร้านปะยาง ในจังหวัดเพชบูรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัย หลังนักท่องเที่ยวขับรถยนต์ขึ้นเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำก้อ แต่เหยียบตะปูเรือใบที่ล้อยางทั้งหมด 4 ล้อ รวม 6 แผล

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เต้ย จีรานันท์ (ToeiJiranan) โพสต์ภาพล้อรถยนต์ที่ถูกตะปูเรือใบเหยียบ จนยางรั่วเสียหายทั้ง 4 ล้อ หลังจากขับรถขึ้นไปเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำก้อ ตำบลน้ำก้อ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์

พร้อมข้อความระบุว่า "เตือนภัย...สำหรับคนที่จะขึ้นไปเที่ยวบริเวณเขื่อนน้ำก้อหล่มสัก ลูกค้าเจอตะปูเรือใบทั้งหมด 4 ล้อ / รวม 6แผล (คันนี้ไม่ใช่คันแรกที่เจอนะคะ) แจ้งผู้ดูแลช่วยดูเรื่องนี้ด่วนมีความอันตรายถึงชีวิตได้เลย"

หลังจากข้อความนี้ ถูกโพสต์ออกไปเมื่อช่วงเวลา 18.44 น.ของวันที่ 30 ตุลาคม ก็มีการแชร์ต่อกันอย่างรวดเร็ว และ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก

โดยส่วนใหญ่ต่างเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้ด่วน เพราะเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถเป็นอย่างมาก อาจถึงเสียชีวิต ได้หากรถเกิดยางแตกหรือระเบิด ขณะที่รถขับด้วยความเร็ว และอาจทำให้เสียภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว

ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ เบื้องต้น ไม่พบตะปูเรือใบที่โรย สอบถามผู้โพสต์ข้อความ ซึ่งเป็นร้านปะยางรถยนต์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ใกล้เคียงอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำก้อ ระบุว่า ช่วงค่ำของวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา มีลูกค้าขับรถยนต์เข้ามาใช้บริการปะยางที่ร้าน เนื่อจากถูกตะปูเรือใบลักษณะดัดงอ ตั้งฉากติดอยู่ที่ล้อยางทั้งหมด 4 ล้อ รวม 6 แผล

หลังจากขับรถขึ้นไปเที่ยวชมบรรยากาศบนสันเขื่อนน้ำก้อ แต่ขากลับรถเกิดอาการส่ายไปส่ายมา จึงลงมาดูพบล้อยางแบน จึงเข้ามาใช้บริการประยางที่ร้าน โชคดีที่ีไม่ได้รับอันตราย จึงโพสต์ข้อความไว้เตือนภัย

สำหรับโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำก้อ ถูกสร้างขึ้นเพื่อแก้ปัญหาน้ำป่าไหลหลากท่วมหมู่บ้าน และยังกักเก็บน้ำเพื่อใช้ในการเกษตร ปัจจุบันมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามล้อมรอบไปด้วยภูเขา นักท่องเที่ยวนิยมขับรถขึ้นไปชมบรรยากาศ ยามเย็นและดูพระอาทิตย์ตก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก