นักท่องเที่ยวขับรถไปเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำก้อ จ.เพชรบูรณ์ ถูกมือดีโรยตะปูเรือใบตามทาง ทำรถเสียหายหลายคัน โชคดีรถไม่เสียหลักได้รับอันตราย

มีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อว่า (เต้ย จีรานันท์) ToeiJiranan โพสต์ภาพล้อรถยนต์ถูกตะปูเรือใบปักล้อยางจนรั่วเสียหายทั้ง 4 ล้อ หลังขับรถไปเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำก้อ ตำบลน้ำก้อ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เขียนข้อความ ระบุว่า "เตือนภัย ..สำหรับคนที่จะขึ้นไปเที่ยวเขื่อนน้ำก้อหล่มสัก วันนี้ลูกค้าเจอตะปูเรือใบทั้งหมด 4 ล้อ รวม 6 แผล ไม่ใช่คันแรกที่เจอนะคะ ทำให้มีชาวเน็ตเรียกร้องให้หน่วยงานเข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้ หวั่นเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน และเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นไม่พบตะปูเรือใบที่โรย พร้อม สอบถามไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก เล่าว่า ทำร้านปะยางรถยนต์ในพื้นที่ใกล้เคียงอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำก้อ มีลูกค้าขับรถยนต์ที่กลับจากเที่ยวชมบนสันเขื่อนน้ำก้อ เข้ามาปะยางที่ร้าน พบมีตะปูเรือใบ ลักษณะดัดงอตั้งฉากติดที่ล้อยางทั้งหมด 4 ล้อ รวม 6-7แผล ทำให้รถเกิดอาการส่ายไปส่ายมา โชคดีไม่เป็นอันตราย จึงโพสต์ข้อความไว้เตือนภัย

สำหรับโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำก้อ ถูกสร้างขึ้นเพื่อแก้ปัญหาน้ำป่าไหลหลากท่วมหมู่บ้าน และยังกักเก็บน้ำเพื่อใช้ในการเกษตร  ปัจจุบันมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามล้อมรอบไปด้วยภูเขา นักท่องเที่ยวนิยมขับรถขึ้นไปชมบรรยากาศยามเย็นและดูพระอาทิตย์ตก

เตือนภัยรถยนต์เที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำก้อเจอตะปูเรือใบ