เริ่มต้นเดือนพฤศจิกายน หลายพื้นที่เริ่มสัมผัสได้ถึงอากาศที่เริ่มหนาวเย็นกันแล้ว โดยเฉพาะที่ดอยสะโง้ จังหวัดเชียงราย อุณหภูมิต่ำสุด 17 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกคึกคัก

ภาพมุงสูงจะเห็นทะเลหมอกสวยงาม บนดอยสะโง้ จุดชมวิวทะเลหมอกย่านสามเหลี่ยมทองคำ อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย หลังอากาศหนาวและอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง มานานกว่า 1 สับดาห์ อุณหภูมิวัดได้ 17 องศาเซลเซียส ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางพักกางเต้นท์ชมบรรยากาศและสัมผัสอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับดอยสะโง้ นี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในรอบ 3-4 ปีที่ผ่านมานี้ ด้วยมีความสวยงาม มองเห็นวิวทัวทัศน์ได้แบบ 360 องศา รอบทั้งด้านอำเภอแม่สายและอำเภอเชียงแสน รวมไปถึงอำเภอแม่จัน และยังแม่น้ำโชงชายแดนระหว่าง 3 ประเทศคือไทย เมียนมาและสปป.ลาว สามารถชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าและพระอาทิตย์ตกในยามเย็น

ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ อากาศเริ่มหนาวเย็น อุณหภูมิลดต่ำลงกว่าเมื่อวาน โดยยอดดอยอินทนนท์ลดลงเหลืออุณหภูมิ 5 องศาเซลเซียส และที่กิ่วแม่ปาน วัดได้อุณหภูมิ 6 องศาเซลเซียส มีนักท่องเที่ยวแห่มาสัมผัสอากาศหนาวต่อเนื่อง และคาดว่าจะได้เห็นเหมยขาบเร็วๆ นี้

ส่วนที่จังหวัดลำปาง อุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง วัดได้ต่ำสุด 15 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนแห่ขึ้นไปชมทะเลหมอก และชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ที่วัดพระธาตุสบลืน บนเขาพระบาทบ้านสบลืน ซึ่งเป็นภูเขาสูงจากระดับทะเลปานกลาง 1,200 เมตร และเป็นที่ตั้งของวัดสบลืน ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้เห็นวิวทิวทัศน์ของอำเภอวังเหนือกับอำเภอแจ้ห่ม

สำหรับวัดแห่งนี้ เป็นโบราณสถานและร่องรอยอริยธรรมของพระพุทธศาสนามีรอยพระพุทธบาทประดิษฐ์อยู่บนก้อนหินมานานกว่า 500 ปี ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติของผืนป่าอนุรักษ์กว่า 1 หมื่นไร่

นอกจากนี้ภาคอีสาน ที่จังหวัดเลย อากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง มีฝนเล็กน้อยในบางแห่ง โดยมีอุณหภูมิต่ำสุด 10 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางชมทะเลหมอก บนอุทยานแห่งชาติภูกระดึง อุทยานแห่งชาติภูเรือ ไม่ผิดหวัง ต่างมาเก็บความสวยงามของทะเลหมอกกลับบ้านไป

หลายพื้นที่เริ่มสัมผัสได้ถึงอากาศที่เริ่มหนาวเย็น