ส่อคดีพลิก!! ยิงศีรษะเผาอำพรางชายวัย 61 ปี เคยผ่าตัดเจาะกะโหลกรักษาอาการป่วย อาจไม่ใช่รูกระสุนปืน สันนิษฐานอาจเป็นอุบัติเหตุจากไฟไหม้

คดีฆ่าโหดนายสัมฤทธิ์ สิ่งสมดี อายุ 61 ปี โดยใช้อาวุธปืนยิงเจาะกะโหลกศีรษะ 2 แผลเสียชีวิต ก่อนราดน้ำมันจุดไฟเผาอำพรางคากระท่อม ในไร่มันสำปะหลังท้ายหมู่บ้าน หมู่ 1 บ้านโนนแดง ตำบลภูหลวงอำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งชาวบ้านพบศพถูกไฟไหม้ร่างดำเป็นตอตะโก เมื่อเช้าตรู่วันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยตำรวจได้ส่งศพไปผ่าชันสูตร ที่โรงพยาบาลมหาราช พร้อมสอบปากคำพยานหามูลเหตุสังหารโหด

ล่าสุด ร.ต.อ.ทรงพล นิ่มมณี ร้อยเวรสอบสวน สภ.ปักธงชัย เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ได้สอบพยานแวดล้อมไปแล้ว 3 ปาก แต่ยังไม่มีมูลเหตุของการสังหารที่ชัดเจนเนื่องจากผู้ตายไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งรุนแรงกับผู้ใด

ส่วนรอยแผลที่กะโหลกศีรษะ ลักษณะเป็นรูกลม 2 รู บริเวณเหนือท้ายทอย แผลห่างกัน 4 เซนติเมตร ขณะนี้แพทย์กำลังผ่าชันสูตรอย่างละเอียดว่า เป็นแผลจากกระสุนปืนหรือไม่ ต้องรอผล3-4วัน

ขณะเดียวกันลูกสาวผู้ตาย ซึ่งอยู่ที่จังหวัดกระบี่ ให้ข้อมูลสำคัญว่า เมื่อ 2 ปีก่อน ผู้ตายเคยผ่าตัดกะโหลกศีรษะ เพื่อรักษาอาการป่วย จึงเป็นไปได้ว่า อาจถูกผ่าตัดในลักษณะเจาะกะโหลก เป็นรู 2 รู ซึ่งกำลังประสานโรงพยาบาล ขอฟิล์มเอกซเรย์การผ่าตัดมายืนยัน

ทั้งนี้ หากเป็นแผลผ่าตัดจริง ก็จะตัดประเด็นการถูกฆาตกรรมทิ้งไป ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากอุบัติเหตุถูกไฟไหม้เอง เนื่องจากปกติผู้ตาย มีอาการเมาเหล้ามักจะนอนบนแคร่ไม้ และจุดเทียนทิ้งเอาไว้ อาจเกิดลมพัดเทียนล้ม จนเกิดเพลิงลุกไหม้คลอกเสียชีวิต

Cr.ปรีดา // นครราชสีมา